Galaxy S8 sẽ có camera kép, cảm biến mống mắt

Camera kép của Galaxy S8 sẽ có độ phân giải lần lượt 12 và 13 megapixel, trong đó một module camera dùng cảm biến của Sony.

Nếu như Apple sắp cho ra mắt smartphone camera kép đầu tiên với chiếc iPhone 7 Plus thì Samsung cũng không chịu kém cạnh. Nguồn tin từ Weibo khẳng định Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy S8 vào đầu năm sau với tính năng tương tự.

'Galaxy S8 sẽ có camera kép, cảm biến mống mắt
Galaxy S8 sẽ nâng cấp mạnh về phần cứng. Ảnh: Techradar.

Theo đó, Galaxy S8 sẽ sử dụng camera chính độ phân giải 12 megapixel do hãng tự sản xuất, giống với bản có trên S7, cùng với đó là một module camera Sony độ phân giải 13 megapixel.

Combo camera 12 + 13 megapixel này có thể giúp tạo ra những bức ảnh với khả năng lấy nét sâu hơn, cùng với đó là tính năng chụp thiếu sáng đỉnh cao.

Bên cạnh đó, camera selfie của máy được cho sẽ nâng cấp lên 8 megapixel (so với 5 megapixel hiện tại). Tất nhiên, Samsung sẽ không bỏ qua cảm biến nhận diện mống mắt, là một trong những tính năng đặc trưng của Galaxy Note 7.

Nếu đúng, đây sẽ là những nâng cấp sáng giá của Galaxy S8. Trước đó, Galaxy S7 và S7 edge không nâng cấp quá nhiều về ngoại hình cũng như phần cứng so với thế hệ trước. Tuy nhiên, bộ đôi này vẫn ghi nhận thành công kỷ lục, đặc biệt là bản S7 edge màn hình cong.

Một số tin đồn gần đây khẳng định, Samsung sẽ loại bỏ bản màn hình phẳng, chỉ giữ lại model màn hình cong trên S8, vừa đem đến lợi nhuận cao, vừa tạo thương hiệu riêng của Samsung.

Nếu mọi chuyện diễn ra đúng kế hoạch, Galaxy S8 có thể ra mắt vào tháng 2/2017 - trong khuôn khổ triển lãm MWC và lên kệ trong khoảng tháng 3.

Theo Đức Nam (Zing)