Gần 100 học sinh mầm non nhập viện sau bữa trưa tại trường

Sau khi ăn cơm trưa, gần 100 học sinh của trường mầm non Hương Lung có biểu hiện hoảng loạn, buồn nôn nên gia đình đã nhanh chóng đưa đi viện.

Gần 100 học sinh mầm non nhập viện sau bữa trưa tại trường

Sau khi dùng bữa ăn trưa tại trường mầm non Hương Lung, xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, nhiều trẻ có biểu hiện bất thường nên đã được cha mẹ đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sáng 17/11, Bác sĩ Vi Văn Miên – Giám đốc bệnh viện Đa khoa Cẩm Khê cho biết, các học sinh sau khi ăn cơm trưa vào trưa 16/11, tại trường mầm non Hương Lung đến khoảng 19 giờ cùng ngày các học sinh này nhập viện.

Theo vị Giám đốc bệnh viện Đa khoa Cẩm Khê, có gần 100 cháu được bố mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn, buồn nôn.

Gần 100 học sinh mầm non nhập viện sau bữa trưa tại trường

Rất đông người nhà bệnh nhân và các cơ quan chức năng tại BV đa khoa Cẩm Khê vào tối 16/11. (Ảnh: Phú Thọ 24h).

Trước đó, các cháu đã dùng bữa trưa tại trường mầm non Hương Lung, đến chiều thì nhiều cháu có dấu hiệu nôn khan. Gia đình lo lắng nên đưa các cháu vào bệnh viện.

"Có hơn 30 cháu phải truyền dịch, đến sáng hôm nay (17/11), còn 13 cháu đợi làm thủ tục để gia đình xin đưa các cháu về", bác sĩ Miên thông tin thêm.

Sau khi phát hiện các cháu có dấu hiệu không bình thường, xã đã báo cáo ra bệnh viện. Bệnh viện điều xe vào đưa các cháu ra viện, nhưng lo sợ cho tính mạng của trẻ, đa phần phụ huynh đã chủ động đưa các con đi cấp cứu.

Đánh giá về nguyên nhân dẫn tới vụ việc, bác sĩ Miên cho rằng ban đầu xác định rất có thể trẻ bị ngộ độc thực phẩm, do cùng một triệu chứng sau khi ăn trưa tại trường mầm

Hoàng Hải

Theo ttvn