Giá iPhone đời đầu ngày càng trở nên điên rồ

Những mẫu iPhone thế hệ đầu tiên hiện có những mức giá không tưởng và nếu may mắn sở hữu chúng bạn có thể bán ngay bây giờ hoặc để lại tiếp tục chờ tăng giá.

Theo trang công nghệ BGR, giống như nhiều sản phẩm khác, những mẫu phiên bản cũ thường có giá trị sưu tập, ngay cả khi thiết bị hoàn toàn lỗi thời. Apple nói chung và iPhone cũng không ngoại lệ. Giá của những chiếc điện thoại Apple cũ đã liên tục tăng trong những năm qua nhưng hiện tại đã bắt đầu có một chút điên rồ.

Chẳng hạn, chiếc iPhone thế hệ điều tiên không thể chạy được những phần mềm hiện tại và có giá trị sử dụng rất thấp nhưng giá trị sưu tập thì không thể đo đếm và được các đại gia ráo riết săn lùng. Nếu đang sở hữu một chiếc iPhone như vậy, đặc biệt nếu vẫn chưa mở hộp đồng nghĩa trong tay bạn đang có một gia tài thực sự.

Một phiên bản gốc và chưa mở hộp được bán với giá hàng ngàn hoặc hàng chục ngàn đô, những mẫu ‘rẻ hơn' do đã sử dụng qua cũng có giá vài nghìn đô. Hiện tại, rất khó để bạn tìm được một chiếc iPhone thế hệ đầu chưa mở hộp có giá rẻ hơn 8.000 USD.

Giá iPhone đời đầu ngày càng trở nên điên rồ

Vậy người mua chính xác sẽ làm những gì với một chiếc iPhone gốc chưa được mở hộp mà họ trả đến 15.000 USD hoặc nhiều hơn vẫn còn là một bí ẩn? Có lẽ nó sẽ là một cái chặn giấy ưa thích, một món đồ sưu tập tuyệt vời,… Dù lý do là gì đi nữa, những người giàu có luôn rất thích những mẫu iPhone cũ này.

Liệu bạn có sẵn sàng bỏ tiền mua một chiếc iPhone 6, 6S hay 7 ngay bây giờ, không khui hộp và đợi tới phiên bản iPhone 15 để trở thành món hàng hiếm trị giá hàng chục nghìn đô?

Theo Trung Hiếu (vnreview)