Giá vàng hôm nay 16/1: Dự báo giá vàng tăng tuần này

Giá vàng hôm nay 16/1 trên thị trường thế giới tăng nhẹ. Phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư dự báo vàng có thể tăng mạnh tuần này.

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York hôm nay 16/1 là 1.197,9 USD/ounce, tăng 0,16%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.210,86 USD/ounce.

Giá vàng đã có một tuần khởi sắc với hầu hết các phiên vọt lên mức cao nhất trong nhiều tuần, nhờ sự yếu đi của đồng USD, báo VietNamNet cho biết. Bên cạnh đó, nhu cầu mua vàng gia tăng tại châu Á cũng hỗ trợ vàng tăng giá.

 Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng

Nhà phân tích Carsten Menke, thuộc Julius Baer, tại Thụy Sỹ, nhận định mặc dù giá vàng đã có thời điểm trở lại mốc 1.200 USD/ounce, song đà phục hồi của kim loại quý này sẽ không kéo dài.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về nhận định xu hướng giá vàng tuần này, có tới 61% giới chuyên gia cho rằng giá vàng tăng trong, 33% chuyên gia cho rằng giá vàng giảm và 6% giữ quan điểm trung lập.

Còn theo kết quả khảo sát trực tuyến với nhà đầu tư, có tới 67% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng trong tuần này, chỉ có 24% cho rằng giá giảm và 9% cho rằng giá đi ngang, báo Giao thông đưa tin.

Nhiều chuyên gia đánh giá rằng, hiện kim loại vàng đang là tài sản có sức hấp dẫn khá lớn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt ở thời điểm Tân tổng thống Mỹ Donald trump chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 tới. Tuy nhiên giao dịch cân đối, an toàn nên được đặt ở vị trí ưu tiên.

Tại thị trường vàng trog nước, kết thúc phiên giao dịch trong tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI mua bán ở 36,52 - 36,62 triệu đồng. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng đang giao dịch ở 36,45 - 36,76 triệu đồng mỗi lượng. Giá vàng SJC niêm yết hai chiều mua bán là 36,43-36,73 triệu đồng mỗi lượng.

Do thị trường vẫn còn nhiều yếu tố nhiễu loạn ở thời điểm này nên nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc kỹ càng trước khi tiến hành các giao dịch lớn để hạn chế rủi ro.

Theo Vietq