Giá vàng hôm nay 17/3: Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục giảm

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới hôm nay đang giao dịch quanh ngưỡng 1.314 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới hôm nay đang giao dịch quanh ngưỡng 1.314 USD/ounce.Giá vàng đang giảm mạnh sau khi những thông tin trên thị trường cho thấy đồng USD chuẩn bị tăng mạnh trong tuần mới.

gia-vang-hom-nay-173-chuyen-gia-du-bao-gia-vang-tiep-tuc-giam

Giá vàng hôm nay 17/3: Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục giảm

Hôm qua, đồng USD tăng trở lại trước thời điểm quan trọng và áp lực bán vàng tăng cao trong bối cảnh thế giới thiếu vắng những xung đột, căng thẳng địa chính trị ở các khu vực nóng.

Nguyên nhân đẩy giá đồng USD lên do những biến động chính trị tại Mỹ lắng xuống và giới đầu tư chờ đợi một thời điểm quan trọng khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhóm họp trong tuần sau bàn về chính sách tiền tệ.

Vàng nhạy cảm với những biến động trong đô la. Một đồng đô la yếu làm cho vàng ít tốn kém hơn cho người nắm giữ ngoại tệ. Đà tăng của giá vàng bị hạn chế do những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp chính sách trong tuần tới.

Các mặt hàng tác động vào giá vàng cũng đã có chiều hướng tăng lại khi các nước xuất khẩu dầu mỏ cân đối cung cầu, trong đó có Trung Quốc và các nước Trung Đông. Hiện giá dầu rạng sáng nay 17/3 cũng lên 62,09 USD/thùng mua vào, tăng nhẹ liên tiếp 3 ngày qua.

Nhà phân tích Jim Wyckoff trên Kitco dự báo, giá vàng dự báo ảm đạm trong hôm nay một phần cũng từ tác động của giá nhà đất Mỹ.

Theo Bộ Thương mại cho biết, giá nhà đất đã giảm 7% trong tháng 2, trái ngược với dự báo tăng của các nhà kinh tế khi lượng nhà xây mới đang không thu hút giới đầu tư đổ tiền vào.

Ngoài ra, động thái nghe ngóng chính trường cũng đang khiến giá vàng cầm cự trong thời gian dài, trước khả năng phiên cuối tuần sẽ không nhiều biến động mạnh.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua,  vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,570 – 36,750 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,640 –36,720 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h