Giá vàng hôm nay 18/11: Vàng lao dốc, nhà đầu tư tháo chạy

Giá vàng hôm nay 18/11 giảm sâu khi đồng đô la Mỹ tăng mạnh lên mức cao nhất 13 năm.

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới sáng nay 18/11 giảm mạnh 7 USD, tương đương 0.6%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,216.90 USD/ounce. Hiện giá vàng cao hơn 14,5% so với đầu năm.

Quy đổi theo tiền Việt, vàng thế giới hiện có giá gần 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

Giá vàng thế giới hôm nay 18/11 trên sàn Comex New York tiếp tục lao dốc xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 cho dù vàng đã lao dốc không phanh trong vòng hơn một tuần liên tục.

Một lần nữa, giới đầu tư lại tháo chạy sau khi chứng kiến những diễn biến khó lường về thị trường tài chính Mỹ sau khi ông Donald Trump trúng cử.

Giá vàng hôm nay 18/11: Vàng lao dốc, nhà đầu tư tháo chạy

 Giá vàng hôm nay liên tục lao dốc.

Giá vàng đi xuống do đồng USD tiếp tục tăng giá và vừa lên mức cao nhất 13 năm so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ mạnh. Từ sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, trái ngược với dự đoán của giới chuyên môn, đồng đô la lại thăng hoa mạnh mẽ và giá vàng liên tục đi xuống. Từ thứ tư tuần trước, thời điểm sau khi ông Trump phát biểu đắc cử, giá vàng đã rơi hơn 100 USD mỗi ounce.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ tăng 0,65% so với phiên liền trước lên 100,95 điểm - ghi nhận mức cao nhất trong vòng 13 năm qua.

Thị trường chưa thực sự ổn định trở lại sau khi ông Trump trúng cử Tổng thống với ý tưởng tăng chi tiêu thúc đẩy kinh tế. Đồng thời, các chỉ số kinh tế Mỹ vừa được công bố lại cho thấy thêm những điểm tích cực.

Các số liệu cho thấy giá bán buôn tại Mỹ đi ngang trong tháng 10, cho thấy lạm phát ở mức thấp. Hoạt động sản xuất công nghiệp trong cùng tháng cũng không thay đổi.

Những phát biểu của người đứng đầu Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen theo hướng “sẽ tăng lãi suất sớm” cũng góp phần kéo đồng USD đi lên và gây áp lực xuống vàng. 

Chuyên gia tại Merk Investments cho rằng: Nếu nhà đầu tư tin tưởng vào tương lai kinh doanh tích cực và hiệu quả từ các chính sách của Fed, giá vàng có thể không tăng. 

Nhưng ngược lại, nếu giới đầu tư dự đoán hiệu quả đến từ chính sách của Fed bị giảm sút do các tác động khác, hoặc chứng khoán đi vào thị trường giá xuống, thì giá vàng có thể tiếp tục là tài sản đầu tư được ưa chuộng.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 17/11, giá vàng SJC vẫn cao hơn giá thế giới quy đổi khoảng 2,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC giảm nhẹ 10-20 ngàn đồng xuống phổ biến ở mức: 35,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 17/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,79 triệu đồng/lượng (mua) và 35,90 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Vietq