Giá vàng hôm nay ngày 16/10: Đứng đỉnh cả tháng qua, tuần này dự báo tiếp tục tăng cao

Giá vàng hôm nay ngày 16/10 trên thị trường thế giới đứng ở mức đỉnh 1 tháng qua. Dự báo tuần này giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.302,60 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.305,10 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.301,30 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng là do đồng USD gặp nhiều bất lợi. Lạm phát cơ bản vẫn duy trì ở mức thấp. Biên bản cuộc họp tháng 9 của Fed được công bố cho thấy, nhiều người tham gia bày tỏ lo ngại rằng lạm phát thấp trong năm nay không chỉ phản ánh tạm thời mà còn ảnh hưởng lâu dài tới nền kinh tế.

 Giá vàng hôm nay ngày 16/10: Đứng đỉnh cả tháng qua, tuần này dự báo tiếp tục tăng cao

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.302,60 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Hiện, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) thay đổi chút ít ở mức 93.62.

Tuần qua giá vàng thế giới giao động trong biên độ 1281-1297USD/Oz. Trong phiên giao dịch ngày 13/6 tại 2 thị trường Á, Âu giá vàng đi ngang và tăng nhẹ biên độ 1292 – 1298$/ounce.

Nhìn lại tuần qua, đã có nhiều thông tin tác động đến giá vàng như Giám đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi đã bảo vệ cam kết sẽ giữ lãi suất ở mức như hiện nay cách nói của Ông Draghi đã hỗ trợ cho giá vàng. Trong khi đó, ngân hàng Haruhiko Kuroda của Bank of Japan nhấn mạnh quyết tâm của ngân hàng trung ương trong việc duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo.

Giá vàng hôm nay ngày 16/10: Đứng đỉnh cả tháng qua, tuần này dự báo tiếp tục tăng cao

Dự báo về giá vàng thế giới tuần này, đa số các chuyên gia và nhà đầu tư tỏ ra khá lạc quan. Ảnh: Kitco 

Dự báo về giá vàng thế giới tuần này, đa số các chuyên gia và nhà đầu tư tỏ ra khá lạc quan. Trong khảo sát trên Wall Street trong tuần này, có 17 nhà phân tích thị trường tham gia. Kết quả là 11 người (chiếm tỷ lệ 65%) nhận định giá vàng tuần tới sẽ đi lên. Có 3 người (18%) cho rằng giá vàng sẽ giảm, và 3 người còn lại (18%) dự báo giá sẽ đi ngang.

Trên Main Street, giới đầu tư cũng tin rằng giá vàng sẽ tiến triển tốt. Trong số 740 nhà đầu tư tham gia khảo sát thì có tới 448 người (tương đương 61%) dự báo giá vàng sẽ tăng. 224 người (30%) tỏ ra thận trọng về giá vàng tuần tới, còn 68 người (9%) thể hiện quan điểm trung lập.

Chuyên gia Richard Baker của bản tin thị trường Eureka Miner Report cho rằng, giá vàng có khả năng cham mốc 1.310 USD/ounce trong tuần tới.

Hòa Lê

Theo vietq