Giao dịch ngân hàng qua...Facebook

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa ra mắt kênh giao dịch thanh toán qua trang Fanpage của ngân hàng, mang đến trải nghiệm khác biệt và thú vị cho người dùng.

Trong làn sóng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, vào đầu tháng 10, MB vừa cho ra mắt kênh giao dịch thanh toán qua trang Fanpage của đơn vị này. Đây là kênh thực hiện giao dịch tài chính trực tiếp trên Facebook đầu tiên tại Việt Nam với hình đại diện ong eMBee.

Các tính năng chính mà khách hàng có thể thực hiện trên kênh giao dịch này bao gồm: kiểm tra số dư tài khoản, chuyển khoản trong và ngoài MB, mở tài khoản tiết kiệm, mua bảo hiểm, thực hiện thủ tục vay tiền, mua chứng chỉ quỹ…

Đặc biệt, qua công cụ chat của mạng xã hội, ngân hàng sẽ tương tác, hỗ trợ kết nối một cách thân thiện và nhanh chóng với người dùng. Với hình thức tương tác này, MB Facebook Fanpage trở thành một trong những kênh giao dịch mới mẻ và độc đáo, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về dịch vụ tiện lợi và nhanh chóng.

Giao dịch ngân hàng qua...Facebook
Buổi lễ ra mắt kênh giao dịch tài chính trên Facebook của MB.

Đại diện MB cho biết, kênh giao dịch này sử dụng giao diện của Facebook nhưng toàn bộ nền tảng để thực hiện các giao dịch đều được thiết kế trên core banking (công nghệ phần mềm lõi) của ngân hàng. Vì vậy, bất kỳ một giao dịch nào thực hiện qua trang Facebook này đều tuân thủ tuyệt đối quy trình bảo mật của pháp luật, Ngân hàng nhà nước đối với các dịch vụ ngân hàng - tài chính.

Đây cũng là một minh chứng rõ nét cho thấy các ngân hàng thương mại, định chế tài chính tại Việt Nam đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng.

Trong dịp ra mắt kênh giao dịch mới, MB kết hợp với Connected Agency tổ chức lễ hội âm nhạc mang tên “eMBee - Music Connection”. Nghệ sĩ chính của chương trình là Tiësto - huyền thoại âm nhạc điện tử nhiều năm liền giành ngôi vị số 1 và 15 năm liền chưa từng rời khỏi top 5 theo bình chọn của DJMag. Ngoài ra đêm nhạc còn có sự tham gia của DJ nổi tiếng thế giới R3hab và 100% nghệ sĩ ngoại.

Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB cho biết: “MB mong muốn mang đến cho khán giả Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ một chương trình âm nhạc đặc sắc có một không hai, kết nối những tâm hồn yêu nhạc hiện đại, sôi động, sống hết mình, cống hiến hết mình".

Theo zing