Giật mình ruốc siêu rẻ được sản xuất từ thịt trộn dung dịch và bột trắng

Thịt trộn dung dịch tạo màu và bột trắng chưa rõ nguồn gốc là hai trong số các nguyên liệu để làm nên loại ruốc siêu rẻ tại thôn Phú Thị, xã Mễ Sở, Hưng Yên.

Giật mình ruốc siêu rẻ được sản xuất từ thịt trộn dung dịch và bột trắng

Ruốc siêu rẻ "bán được mà lại không ăn được" là loại ruốc được nhiều tiểu thương tìm đến mua ở chợ Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Giá thành dễ khiến người mua giật mình vì chỉ 12.000 đồng/lạng. Tuy nhiên, cơ sở sản xuất loại ruốc siêu rẻ lại nằm tại thôn Phú Thị, xã Mễ Sở, Hưng Yên. 

Trước đây, thôn Phú Thị có tới hàng chục hộ gia đình làm ruốc, hiện nay chỉ còn một số hộ duy trì công việc. Vì không còn nhiều người sản xuất ruốc nên những cơ sở này thường đắt hàng. 

Tại một cơ sở sản xuất ở thôn Phú Thị, dù ngoài biển đề bán ruốc gà nhưng bên trong cơ sở này lại chế biến nhiều loại ruốc khác nhau với đủ màu sắc. Một chiếc máng tôn lớn là nơi chứa hàng chục kg ruốc. Người sản xuất liên tục dùng tay trộn ruốc trong máng cùng một loại bột màu trắng. 

Loại ruốc trộn được chủ cơ sở bán với giá 100.000 đồng/kg. Còn với loại ruốc được chủ cơ sở khẳng định là không có bột, giá thành đắt hơn là 140.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, cơ sở cũng có các loại thịt được trộn với dung dịch tạo màu để trở thành nguyên liệu làm ruốc. 

Trong khi đó, một cơ sở khác tại thôn lại chuyên nhập ruốc từ miền Nam để bán. Nhưng để tăng giá thành sản phẩm và thu lợi nhuận, chủ cơ sở cũng cho trộn ruốc nhập với bột trắng để tăng lượng kg ruốc. 

Theo Vtv