Giới trẻ bị 'đốn tim' bởi với vườn hoa ngò rí đẹp ngất ngây ở Vũng Tàu



 Cùng đi du lịch Vũng Tàu với vườn hoa ngò (rau mùi) trắng li ti trải dài tạo nên thảm hoa thơm ngát đang gây sốt giới trẻ.

Không chỉ bị "đốn tim" bởi những bông hoa trắng nhỏ xinh, chắc hẳn bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi hương thơm ngào ngạt khi đặt chân đến cánh đồng hoa ngò rí tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hồ Cốc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm đẹp hút hồn thu hút nhiều người, nhất là các cặp đôi lựa chọn để chụp hình cưới.

Nay, tại đây đã có thêm điểm sống ảo mới chắc chắn sẽ không làm ai thất vọng khi đặt chân đến: Đó là cánh đồng hoa ngò rí. 

Những ngày này, một số nhà vườn ở ấp Phước Tân 1, xã Tân Hưng, TP. Bà Rịa đang rộ mùa hoa ngò rí. Những vườn ngò rí già, cao chừng 80cm, hoa nở trắng bung nằm khéo léo bên cạnh những luống hoa thì là vàng ruộm, hương thơm ngào ngạt khiến du khách mê đắm.

Giới trẻ bị 'đốn tim' bởi với vườn hoa ngò rí đẹp ngất ngây ở Vũng Tàu

Nhóm bạn trẻ chụp hình bên vườn hoa ngò rí. Ảnh: Báo Bà Rịa Vũng Tàu

Từ ngã tư Cống Bà Dụng, giao lộ Nguyễn Tất Thành - Hùng Vương (TP.Bà Rịa), du khách hỏi đường đi xã Châu Pha. Trên đường đi, đoạn chưa đến nhà máy nước Châu Pha, du khách sẽ bắt gặp cánh vườn ngò rí xanh ngút đang trổ bông trắng tỏa hương thơm ngào ngạt. Đối diện là cánh đồng lúa mới xuống mạ, đang xanh non.

Giới trẻ bị 'đốn tim' bởi với vườn hoa ngò rí đẹp ngất ngây ở Vũng Tàu

Rất nhiều bạn trẻ đổ xô xuống Bà Rịa Vũng Tàu để chụp với cánh đồng Ngò Rí tinh khôi này

Giới trẻ bị 'đốn tim' bởi với vườn hoa ngò rí đẹp ngất ngây ở Vũng Tàu

Không chỉ bị “đốn tim” bởi những bông hoa trắng nhỏ xinh, chắc hẳn bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi hương thơm ngào ngạt khi đặt chân đến cánh đồng hoa ngò rí tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngay từ ban đầu, chỉ vài du khách tình cờ khám phá ra vườn ngò rí và tò mò xin chủ vườn cho vào chụp ảnh, khoe lên mạng xã hội facebook.

Sau đó, nhiều người biết và ngày càng nhiều người tìm đến xin vào những vườn hoa này chụp hình. Một số tiệm ảnh cũng nhanh chóng cập nhật, quảng bá về điểm chụp hình ngoại cảnh độc đáo mới cho các cặp đôi chuẩn bị kết hôn.

Giới trẻ bị 'đốn tim' bởi với vườn hoa ngò rí đẹp ngất ngây ở Vũng Tàu

Những bông hoa trắng nhỏ li ti giản dị, mộc mạc tưởng chừng không có gì đặc biệt, nhưng lại khiến nhiều người xao xuyến bởi chính sự thuần khiết ấy.

Đồng thời, hai mùi hương ngào ngạt của thứ rau quen thuộc thường được sử dụng trong mỗi bữa ăn còn làm níu chân bất cứ người khách lãng du nào đi ngang qua. 

Giới trẻ bị 'đốn tim' bởi với vườn hoa ngò rí đẹp ngất ngây ở Vũng Tàu

 Nơi đây còn là địa điểm lưu giữ những khoảnh khắc tình yêu đẹp của các bạn trẻ

Kinh nghiệm đi du lịch Vũng Tàu

Ở Vũng Tàu quanh năm là mùa du lịch vì nhiệt độ không khi nào quá lạnh hay quá nóng. Bạn chỉ cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết để tránh du lịch Vũng Tàu khi có mưa bão. Ngoài ra, vào ngày cuối tuần và các dịp lễ tết, Vũng Tàu thu hút rất đông khách du lịch, giá cả các dịch vụ đều tăng cao.

Di chuyển từ TP HCM đến Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu cách TP. Hồ Chí Minh chỉ 125km, là địa điểm tuyệt vời cho chuyến du lịch ngắn ngày của bạn. Hiện nay có 3 phương tiện dành cho các chuyến du lịch bụi: tự đi xe máy, đi ô tô khách hoặc tàu cánh ngầm.

Xe máy

Cách 1: Bạn đi theo Quốc lộ 1, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu), từ đây bạn rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến TP.Vũng Tàu.

Cách 2: Từ TP HCM, bạn có thể chọn cung đường đi từ phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đoạn đường này sẽ dẫn ra quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Cung đường này gần hơn khoảng 20km.

Ngoài ra, đối với những du khách tự lái ô tô riêng có thể chọn cung đường xuống Vũng Tàu qua đường cao tốc Long Thành – Đồng Nai, sẽ giúp rút ngắn khoảng cách xuống Vũng Tàu chỉ còn khoảng 2 -2,5 tiếng.

Lưu ý: Thời gian đi đến Vũng Tàu bằng xe máy: 3 – 3,5 giờ.

Ô tô khách

Xe khách chất lượng cao: Giá từ 80.000 – 160.000 đồng/vé. Bạn có thể ra bến xe miền Đông để mua vé, thời gian xe chạy khoảng 2,5- 3 tiếng.

Theo vietq