Giới trẻ ngày nay tỉnh lắm, họ chọn thương hiệu chứ ai chọn giá rẻ khi mua điện thoại?

Bất kỳ ai trong cuộc sống hiện nay cũng có thể nhận ra được tốc độ tăng trưởng đáng kể của lĩnh vực sản xuất thiết bị di động trên thế giới.

Cụ thể, smartphone quả thực đã và đang đóng vai trò như một vật dụng bất ly thân trong cuộc sống hàng ngày, từ làm việc cho tới sinh hoạt đời thường, đặc biệt là đối với bộ phận giới trẻ năng động, linh hoạt, có nhiều nhu cầu liên quan đến sử dụng công nghệ.

Vì vậy, ai ai cũng đang trên con đường tìm kiếm cho mình một người bạn smartphone đồng hành phù hợp nhất so với nhu cầu của mình. Nhiều người nghĩ rằng xu hướng tiên quyết của giới trẻ là luôn nhắm đến giá thành rẻ làm tiêu chí đầu tiên và không thể thiếu để chọn mua điện thoại. Thế nhưng thực sự đó là một quan điểm sai lầm, vì thế hệ trẻ ngày nay không hề có đầu óc đơn giản như vậy.

Thứ mà họ quan tâm đến đầu tiên là thương hiệu, chứ không chỉ là những nhãn mác niêm yết giá tiền hấp dẫn nhưng không hề mang ý nghĩa về chất lượng đi kèm bên trong.

Tại sao lại có bước chuyển biến trong lối suy nghĩ và xu hướng của bộ phận khách hàng lớn này đối với các sản phẩm công nghệ như vậy. Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng nhìn vào những góc cạnh sau:

Thứ nhất, không khó để nhận ra tình trạng các nhà sản xuất Trung Quốc đang đánh vào những yếu tố hấp dẫn truyền thống về tỷ lệ tương quan giữa cấu hình-giá thành với hàng loạt những sản phẩm theo sau được đem "dội bom" thị trường quốc tế. Do đó, việc lựa chọn thương hiệu để tin tưởng sẽ đóng vai trò rất quan trọng, vì nó ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất toàn diện ở cả những chi tiết nhỏ và trưởng chừng như ít được quan tâm nhất.

Giới trẻ ngày nay tỉnh lắm, họ chọn thương hiệu chứ ai chọn giá rẻ khi mua điện thoại?

Dễ thấy nhất là sự ra mắt của nhiều thiết bị tầm trung cấu hình cao mà giá lại tốt đã gây nên một cơn sốt trong thời gian vừa qua. Không phủ nhận sự thật và lý thuyết về thông số kỹ thuật tiên tiến cùng mức giá phải chăng so với các mặt hàng cao cấp khác, nhưng vẫn còn đó những điểm trừ khá lớn mà chỉ sau một thời gian trải nghiệm thì người dùng mới có thể nhận ra được.

Cụ thể, nếu chăm đọc báo, bạn sẽ thấy máy Trung Quốc hay bị nhận đánh giá tiêu cực về tình trạng ám màu màn hình "mỗi máy một khác", có máy ám xanh, có máy ám vàng so với màu chuẩn. Bản ROM gốc ban đầu còn chưa được upgrade lên bản quốc tế, chưa được cài đặt bàn phím chuẩn, dịch vụ Google và còn nhiều app bằng tiếng Trung Quốc không thể xóa đi do là ứng dụng mặc định.

Hơn nữa, công đoạn phân phối về nước trước đó cũng đa số là hàng xách tay nên không thể được hưởng những ưu đãi và chương trình hỗ trợ bảo hành đúng nghĩa như bán ở cửa hàng chính hãng được.

Mặt khác, một ưu điểm của giới trẻ hiện nay là họ làm quen, tiếp xúc và thao tác rất dễ dàng với mạng Internet - một nguồn tra cứu thông tin khổng lồ và hữu ích, mang lại nhiều kiến thức chọn lựa và đánh giá sản phẩm một cách đúng đắn và khách quan nhất. Do đó, không quá khó khăn để họ có thể suy nghĩ sáng suốt, tỉnh táo để rồi nhận ra tầm quan trọng thực sự của hai chữ "Thương hiệu".

Giới trẻ ngày nay tỉnh lắm, họ chọn thương hiệu chứ ai chọn giá rẻ khi mua điện thoại?

Cụ thể, điểm cốt lõi cần được nhắc đến ở đây đó chính là những chương trình ưu đãi, hậu mãi và bảo hành, chăm sóc khách hàng trên cả tuyệt vời.

Ngoài ra, chất lượng sản phẩm của họ vốn cũng đã đạt đến tầm ổn định lý tưởng, không hề mắc những lỗi vặt hay bỏ qua công đoạn chăm chút tỉ mỉ về cả phần cứng lẫn phần mềm - trái ngược với những nhược điểm đề cập phía trên về các sản phẩm vốn được cho là mạnh mẽ và cao cấp của những nhà sản xuất đến từ thị trường Trung Quốc dù cho mức giá có rẻ và hấp dẫn đến thế nào.

Xét về khía cạnh trên, Samsung luôn là một điểm sáng được nhắc đến nhiều nhất trong lĩnh vực công nghệ di động, tập trung nghiên cứu và phát triển chuyên sâu về những thành tựu đắt giá. Điển hình phải kể đến thiết kế dòng Galaxy Note và Galaxy S với nhiều điểm thiết kế tiên phong như màn hình lớn, cạnh màn hình vát cong, bút cảm ứng đa dụng... vẫn luôn làm mưa làm gió trên thị trường thế giới, đem lại thị phần di động lớn nhất toàn cầu cho công ty.

Tất nhiên, các dịch vụ bảo hành cùng hệ thống cửa hàng phong phú vận hành trơn tru trên toàn cầu, đi kèm với nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ khi mua hàng vẫn luôn là chủ đề hot để báo chí thế giới ca ngợi về công ty công nghệ xứ Hàn này.

Giới trẻ ngày nay tỉnh lắm, họ chọn thương hiệu chứ ai chọn giá rẻ khi mua điện thoại?

Nếu bạn là một trong những bạn trẻ năng động có một đam mê đặc biệt đến công nghệ, hay chỉ đơn giản là muốn tìm kiếm một thiết bị smartphone đồng hành trên mọi nẻo đường để giải quyết khó khăn gặp phải trong cuộc sống, thì hãy luôn giữ cho mình một tư tưởng và quan điểm sáng suốt, lựa chọn thương hiệu tốt và uy tín đặt lên trên làm tiêu chí hàng đầu nhé!

Theo Trithuctre