Gợi ý tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng trong 7 ngày

Dưới đây là gợi ý của huấn luyện viên Kristoph Thompson về những việc bạn nên làm trong 1 tuần để đánh bay mỡ bụng nhanh chóng.

Không có có cách nào dễ dàng và nhanh gọn để loại bỏ lớp mỡ thừa đáng ghét ở vùng eo. Nhưng có những thói quen lành mạnh mà bạn có thể áp dụng để giúp cơ thể đốt mỡ nhiều hơn.

Thực hiện thật tốt việc ăn, ngủ, tập luyện trong vòng 1 tuần và bạn sẽ thấy vòng 2 của mình trở nên thon gọn, săn chắc đến không ngờ.

Gợi ý tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng trong 7 ngày

Huấn luyện viên Kristoph Thompson

Dưới đây là gợi ý của huấn luyện viên cá nhân Kristoph Thompson (Giám đốc Trung tâm Đào tạo, chăm sóc sức khỏe Sideway S8, nhà báo chuyên về mảng Y tế, Thể hình) về những việc bạn nên làm trong 1 tuần để đánh bay mỡ bụng nhanh chóng.

Thứ 2: Tập cơ bụng

Mặc dù là thứ hai, nhưng nếu muốn giảm mỡ bụng, đây chính là lúc bắt đầu tập luyện. Thử một vài động tác đơn giản để tác động vào cơ bụng. Chuyên gia Kristoph Thompson cho biết: "Các bài tập từ đứng, xuống tấn hay ngồi giúp tăng cường sức mạnh cơ năng tốt hơn nhiều so với được thực hiện trong tư thế nằm". Về cơ bản, bạn không nhất thiết phải nằm và làm động tác gập bụng không ngừng nghỉ.

Gợi ý tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng trong 7 ngày

Thứ 3: Ăn thực phẩm thân thiện với cơ bụng

Những bữa ăn giàu protein nạc, carbohydrate giải phóng đường chậm (giúp ổn định đường huyết) và chất xơ giúp kiểm soát cân nặng sẽ là lựa chọn lý tưởng để bạn không bị tăng cân, đồng thời giảm các cơn thèm ăn và lựa chọn đồ ăn vặt kém lành mạnh.

Hãy ăn những thực phẩm như cá, các loại hạt... Sự kết hợp này cung cấp hàm lượng cao magie - một khoáng chất giúp ổn định đường huyết.

Không phải ý tưởng gì quá to tát nhưng rõ ràng cơ bụng thực sự được bắt nguồn từ những bữa ăn trong nhà bếp. Nếu chọn đúng thực phẩm thì sẽ tốt hơn trong công cuộc xây dựng cơ, loại bỏ mỡ thừa.

Gợi ý tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng trong 7 ngày

Thứ 4: Tập cơ bụng qua động tác đo sàn (planking)

Động tác đo sàn không giúp bạn sở hữu cơ bụng sáu múi hoàn hảo nhưng vẫn có thể tăng cường sức mạnh của các nhóm cơ sườn mà bạn cần cho HIIT - kiểu tập thể hình đã được chứng minh khả năng đốt mỡ hiệu quả.

Thử phiên bản nâng cấp lấy cảm hứng từ yoga của động tác đo sàn này bằng cách thực hiện tại một địa điểm có phong cảnh đẹp. Lưu ý: Giữ hông cao và duỗi thẳng ngón tay về phía bầu trời.

Gợi ý tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng trong 7 ngày

Thứ 5: Tăng cường protein

Bạn đã biết protein có vai trò thiết yếu trong việc kiểm soát cân nặng và tăng cơ. Nhưng liệu bạn có hay, nó còn giúp giảm nguy cơ gây đầy hơi quanh vòng 2 của bạn nhiều hơn so với các nhóm khác?

Nếu là người ăn chay, bạn có thể thấy việc bổ sung protein là một cuộc chiến cam go nhưng rất nhiều tài liệu sẽ giúp bạn tìm ra nguồn protein thực vật vô cùng phong phú như đậu nành, đậu phụ, cây họ đậu đỗ, các loại rau.. Bạn nhớ chọn loại thực phẩm hữu sẽ tốt hơn và đừng quên kết hợp đa dạng các nguyên liệu thực vật để đảm bảo đủ lượng protein cho cơ thể.

Gợi ý tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng trong 7 ngày

Thứ 6: Tránh đầy bụng

Bạn đang cố gắng chui lọt chiếc váy bó sát cơ thể? Hãy dành ngày thứ 6 trong tuần để loại bỏ cảm giác căng đầy ở vòng 2 với kế hoạch ăn uống cụ thể trong ngày. Chỉ cần nhớ rằng, hãy ý thức về lượng ăn của bạn nếu dự định ra ngoài ăn uống cùng bạn bè.

Gợi ý tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng trong 7 ngày

Gợi ý chi tiết thực đơn 1 ngày để tránh đầy bụng:

- Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, 1 ly cà phê đen hay 1 tách trà với 1 thìa cà phê đường thô.

- 2 giờ sau: 1 nửa lát bánh mì lứt nướng cỡ vừa. Thực phẩm nguyên cám và giàu chất xơ như bánh mì lứt rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

- Bữa trưa (2 giờ sau): Ức gà xốt tương đậu nành, dùng 1 nửa ức gà kèm cà chua bi.

- 3 giờ sau: Ăn nốt phần ức gà còn lại, kèm 1 nhánh cần tây. Uống trà hoặc cà phê, không pha thêm sữa, mật ong. Có thể thêm 1 nửa thìa đường thô.

- 2 giờ sau: 14g hạt quả hạch, lý tưởng nhất là hạnh nhân, cà phê đen.

- Bữa tối (2 giờ sau): 50g thịt bò phi lê ướp bằng sả, tỏi, cá và nước mắm và tương đậu nành, dầu vừng và đường trắng. Cũng có thể thử 50g cá hồi phi lê ướp với chanh và rau mùi tây.

Thứ 7: Ngủ để eo thon

Rất nhiều mỡ cơ thể được đốt cháy khi ngủ. Thời điểm này, bạn không chỉ tiêu hóa nốt thức ăn trong ngày mà các cơ tiếp tục trao đổi chất và tự phục hồi suốt đêm. Ngoài ra, nếu thiếu ngủ, bạn có xu hướng ăn nhiều đồ ăn vặt thiếu lành mạnh hơn. Nếu ra ngoài hò hẹn vào thứ 6, nhất thiết thứ 7 phải dành cho việc ngủ.

Gợi ý tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng trong 7 ngày

Chủ nhật: Tìm kiếm sự cân bằng

Sức mạnh cơ bụng phần lớn gặt hái được nhờ trạng thái thăng bằng và ngược lại, tăng cường thứ này thông qua thứ còn lại. Bạn đã bao giờ thử căng cơ bụng để duy trì tư thế đứng trên xe buýt hay tàu điện ngầm? Chắc chắn nó sẽ hiệu quả.

Bạn có thể thử một số động tác để giúp tạo trạng thái thăng bằng lý tưởng, bao gồm, động tác đứng lên ngồi xuống (squat), xuống tấn (lateral lunges), tấn bên (side lunges) và bước ghế (steps-up).

Gợi ý tuyệt chiêu đánh bay mỡ bụng trong 7 ngày

Theo trí thức trẻ