Google thay đổi logo mừng ngày Quốc khánh Việt Nam, 2.9

Đúng vào lúc 0 giờ ngày 2.9.2016 trang chủ của Google Việt Nam - dịch vụ tìm kiếm thông tin trên Internet được ưa chuộng nhất thế giới đã thay đổi logo mới để chào mừng ngày Quốc khánh 2.9 của Việt Nam.

So với những lần thay đổi trước, lần này logo mừng ngày Quốc khánh Việt Nam của Google được thiết kế với một hình ảnh khá lạ mắt. Biểu tượng chữ Google được vẽ bằng dạng chữ bold đậm nét theo kiểu chữ nổi (3D) có gạch chân. Cụm chữ O thứ hai trong từ Google được cách điệu thành hình hai bông sen màu hồng đang nở dưới hai chiếc lá sen màu xanh xòe rộng che chở cho bông hoa. 

Logo Quốc khánh Việt Nam mang hình hoa còn có một đặc điểm khác là người dùng rê chuột vào biểu tượng Google thì ngữ cảnh hiện lên dòng chữ Ngày Quốc khánh Việt Nam 2016, (giao diện tiếng Việt) hoặc National Day Vietnam (giao diện tiếng Anh). Khi click chuột vào logo trang tìm kiếm này sẽ cho ra kết quả với nhiều thông tin hình ảnh liên quan đến ngày Quốc khánh 2.9 của Việt Nam.

Google thay đổi logo mừng ngày Quốc khánh Việt Nam, 2.9

Logo mới của Google mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2.9.2016 

Được biết hoa sen hồng chính thức trở thành quốc hoa của Việt Nam từ năm 2011. Hoa sen là biểu tượng của nhiều giá trị văn hóa Việt. Hoa sen cũng là hình ảnh đại diện cho vẻ đẹp của dân tộc và con người Việt Nam .Có lẽ chính vì điều đó mà những nhà thiết kế của Google đã chọn biểu tượng hoa sen hồng cho lần thay đổi này.

Trước đó vào năm 2009, Google cũng đã thiết kế logo kỉ niệm ngày Quốc Khánh nước ta. Ở trong biểu tượng này, hai chữ “le” trong từ “Google” đã được thay bằng quốc kỳ Việt Nam tung bay trong gió.

Google thay đổi logo mừng ngày Quốc khánh Việt Nam, 2.9

Logo mừng Quốc khách Việt Nam năm 2009 của Google

 Năm 2010 một lần nữa, Google thay đổi logo kỉ niệm ngày Quốc khánh nước Việt Nam. Chữ Google được khéo léo đặt trên hình nền là ruộng bậc thang – một khung cảnh thường thấy ở vùng cao nước ta. Đặc biệt, chữ “l” được thay bằng Quốc kỳ - lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam.

Google thay đổi logo mừng ngày Quốc khánh Việt Nam, 2.9

`

Trang tìm kiếm Google có một nét văn hóa nổi tiếng là việc thay đổi thiết kế logo theo sự kiện hoặc ngày kỷ niệm của  từng quốc gia mà dịch vụ của mình đang có mặt. Các ngày lễ trọng đại của Việt Nam cũng đã nhiều lần được tôn vinh bởi Google. Số lần thay đổi logo của Google trong một năm là không hạn chế, nhưng phải tuân thủ nguyên tắc: hình vẽ phải liên quan đến một hoặc nhiều chữ cái trong  cụm từ Google. Nếu người dùng để ý kỹ, website tìm kiếm số một thế giới này đã rất nhiều lần thay đổi logo để kỉ niệm một số ngày đặc biệt của Việt Nam.

Theo Tiểu Vũ (motthegioi)