Gương mặt nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

Cơ thể luôn biết cách báo tín hiệu về tình trạng sức khỏe bằng nhiều cách khác nhau. Đừng vội bỏ qua chúng.

Theo kết quả của những chuyên gia y học hàng đầu thế giới, gương mặt của chúng ta phản ánh rất nhiều về tình trạng và lối sống thường ngày của mình. 

1. Gương mặt gầy và hốc hác 

Chắc hẳn là bạn đã đi quá xa trong việc giảm cân và tập luyện. Khi bạn tập thể dục quá nhiều, bạn ngăn chặn không cho ngương mặt nhận thêm oxy và phần xương gò má sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. 

Hãy lập ra một kế hoạch tập luyện cụ thể và vừa phải, đặc biệt kết thân với các chế độ ăn kiêng tốt cho sức khỏe sẽ giúp gương mặt bạn tràn đầy sức sống và tươi trẻ. 

Gương mặt nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

2. Mặt sưng phồng

Nếu bạn thấy gương mặt bạn đang có tình trạng sưng phồng lên, điều đó có nghĩa rằng bạn nên tập thể dục nhiều hơn nữa hoặc cần phải giảm stress cho cơ thể và ngưng sử dụng thức uống có cồn. Những thứ này là tác hại làm giảm quá trình sinh sản collagen, làm da mặt thiếu săn chắc. 

3. Nếp nhăn

Nếu bạn là một người thích hoạt động dưới ánh nắng ban ngày thì bạn nên biết rằng tia cực tím là một trong nguyên nhân gây ra nếp nhăn khi chưa đến tuổi già. Do vùng quanh mắt luôn mỏng và nhạy cảm hơn các phần khác nên chúng rất dễ bị hủy hoại bởi ánh nắng mặt trời. 

Hãy bảo vệ gương mặt bạn bằng cách sử dụng kem chống nắng kể cả khi trời đang râm. 

Gương mặt nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

4. Da khô 

Ăn uống không điều độ chắc chắn là nguyên nhân chính vì sao da mặt bạn lại khô và nhạy cảm. Ăn uống thiếu dinh dưỡng không những khiến cơ thể bạn yếu đi mà làn da của bạn cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Cho dù sử dụng loại kem dưỡng đắt tiền đến đâu thì mọi thứ cũng sẽ trở nên vô dụng nếu bạn không biết cách chăm sóc từ bên trong. 

Hãy chắc rằng bạn ăn nhiều loại hoa quả trái cây nhiều màu sắc khác nhau, bạn sẽ sớm thấy kết quả trên làn da ngọc ngà của mình. 

5. Da ửng đỏ

Uống quá nhiều cà phê có thể gây dị ứng và làm da ửng đỏ lên. Caffeine làm khô các tế bào máu, gây ra viêm nhiễm và mất nước. Hơn nữa nếu bạn làm việc vào ban đêm và ngủ cả ngày, bạn sẽ bị thiếu vitamin D trầm trọng vì không tiếp xúc với ánh nắng. 

Cắt giảm lượng cafe bạn uống mỗi ngày hoặc thay thế bằng những loại thức uống khác. Để hấp thụ đủ vitamin D, hãy cố gắng tắm nắng mỗi ngày - đừng quên sử dụng kem chống nắng để chặn tia cực tím làm hủy hoại da. 

6. Da vàng

Nếu bạn thấy tông da của bạn đang chuyển sang màu vàng, có thể bạn đang mắc phải bệnh về gan hoặc thiếu máu. 

7. Da trắng bệch

Nếu da bạn càng ngày càng trắng bệch thì đó có thể là dấu hiệu của tình trạng thiếu chất sắt. Hãy cố gắng ăn uống điều độ, ăn các loại thực phẩm giàu sắt như thịt và các loại đậu, đừng quên vitamin C vì chúng làm tăng cường quá trình hấp thụ sắt cho cơ thể. 

Gương mặt nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

8. Quầng thâm dưới mắt 

Nếu bạn bị mất ngủ và ăn uống không lành mạnh thì bạn sẽ thấy thật khó để đuổi những vết thâm ấy đi. Thuốc lá và cồn cũng gây ra những triệu chứng này đi kèm bọng mắt.

Bạn nên ngủ đủ giấc (ít nhất 8 giờ đồng hồ) và loại bỏ những thói quen xấu. Tập thể dụng nhiều và ăn uống điều độ sẽ giúp bạn trông khỏe khoắn hơn. 

9. Mụn

Nếu khẩu phần ăn của bạn có nhiều mỡ và đường, đó có thể là nguyên do gây ra các vấn đề về mụn. Đôi khi do hoocmon của mỗi người gây ra. 

Nhưng dù gì đi chăng nữa hay luôn giữ cho da mặt sạch và thải độc cho do từ trong cơ thể bằng cách ăn các loại thực phẩm lành mạnh. 

10. Nếp nhăn ở khóe miệng 

Nếu bạn có nếp nhăn sâu ở khóe miệng, chắc hẳn là bạn rất thích cười. Mặc dù tươi cười rất tốt cho bạn, nhưng bạn cũng nên biết rằng những nếp nhăn đó là dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu hụt vitamin B. 

 Theo Thegioitre