Hà Nội: Người dân hốt hoảng vì nền nhà nóng ran bất thường, chín cả trứng gà

Sáng sớm thức dậy, 1 người dân ở tổ 36, phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) hốt hoảng khi phát hiện nền nhà bốc hơi nóng đến kinh ngạc.

Ngày 4/12, nhiều người thân trong gia đình anh Nguyễn Huy P. (ở tổ 36, phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) hốt hoảng phát hiện nền nhà bốc hơi nóng bất thường.

Vụ việc được mẹ anh P. là bà L. phát hiện từ sáng 4/12. Thấy vậy, bà L. vội gọi con cháu ra kiểm tra. Lúc này, gia đình dùng bút thử điện quanh khu vực sàn nhà bị nóng thì không thấy có hiện tượng rò điện; thử đập một quả trứng gà lên thì thấy trứng gần chín, đặt lá chuối tươi lên chiếc lá cũng lập tức héo rũ.

Hà Nội: Người dân hốt hoảng vì nền nhà nóng ran bất thường, chín cả trứng gà
Nền nhà nóng bất thường khiến chiếc lá chuối tươi nhanh chóng héo rũ. Ảnh Trí Thức Trẻ.

Theo lời anh P., vì quá nôn nóng nên gia đình anh thậm chí còn dùng khoan để khoan khu vực nền nhà nóng bất thường lên. Dù lớp bê tông đã được khoan bật khỏi sàn nhưng vẫn không phát hiện điều gì lạ bên dưới. Anh P. khoan, đào tiếp 0,5m vẫn thấy nền nhà bị nóng nhưng khi xuống sâu hơn thì nhiệt độ giảm dần.

Khi đào đến lõi sắt dưới móng nhà, anh P. tiếp tục lấy bút thử điện nhưng đèn vẫn không sáng. Gia đình cẩn thận phá sàn rộng hơn và bật tất cả các đồ dùng điện đang được sử dụng trong nhà lên. Lần này, khi thử lại bằng bút thử điện qua các thanh sắt ở chỗ khoan, gia đình phát hiện bút phát sáng.

Được biết vài ngày trước, gia đình từng khoan lỗ trên trần tầng 2 để lắp quạt trần. Do đó, mọi người phỏng đoán có thể nguyên nhân gây ra hiện tượng nóng nền nhà là do sự cố chập điện tạo ảnh hưởng ngầm bên trong.

Hà Nội: Người dân hốt hoảng vì nền nhà nóng ran bất thường, chín cả trứng gà
Bút thử điện phát sát tại khu vực ghi nhận hiện tượng nóng nền nhà. Ảnh Trí Thức Trẻ

Sau khi phát hiện sự việc, gia đình anh P. đã báo cho cơ quan chức năng. Thông tin với báo Trí Thức Trẻ, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy - ông Nguyễn Quốc Văn cho hay, sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử cán bộ tới nhà anh P. xác minh, kiểm tra.

Tuy nhiên, thời điểm cán bộ kiểm tra không phát hiện bất kỳ hiện tượng lạ nào về điện dù nền nhà vẫn nóng bỏng. Đoàn kiểm tra đã ghi chép tỉ mỉ và cẩn thận tất cả các thông tin liên quan đến vụ việc, đồng thời yêu cầu gia đình anh P. quan sát và theo dõi thêm.

Liên quan đến vụ việc, Ban chỉ huy quân sự thuộc quận Long Biên xác nhận, nguyên nhân làm sàn nhà nóng không phải do bom mìn. Phía công ty điện lực cũng đã điều nhân viên tới nhà anh P. để kiểm tra nguồn điện.

 Nguyên nhân chính xác của sự việc đang chờ cơ quan chức năng kết luận!

Theo Hà My/phunuonline