Hacker dọa "reset" hàng trăm triệu tài khoản iCloud trên máy chủ Apple



Một nhóm tin tặc Thổ Nhĩ Kỳ đang tống tiền Apple và đưa ra lời đe dọa sẽ xóa dữ liệu hàng trăm triệu iPhone từ xa, bao gồm cả tài khoản iCloud.

Theo Mashable, một nhóm hacker tự xưng Thổ Nhĩ Kỳ đang đe dọa Apple phải chi trả 75.000 USD tiền ảo Bitcoin hoặc 100.000 USD dạng thẻ quà tặng trên iTunes. Nếu không, chúng sẽ "reset" dữ liệu của 200 triệu tài khoản iCloud trên máy chủ Apple về thời điểm ngày 7/4/2017.

Hacker dọa

Hacker đe dọa "reset" 200 triệu tài khoản iCloud.

Các hacker cũng đã cung cấp ảnh chụp màn hình cuộc trao đổi email được cho là với Apple, bao gồm cả nội dung từ một thành viên nhóm bảo mật Apple đã hỏi liệu bọn tội phạm mạng có thể cung cấp một mẫu dữ liệu mà họ đã bị đánh cắp.

Nhóm hacker cho biết chúng có quyền truy cập đến hơn 300 triệu tài khoản email của Apple, bao gồm những tài khoản có tên miền @icloud và @me.

Nhưng trong một tuyên bố khác thì nhóm này cho biết chúng đang có trong tay tổng cộng 559 triệu tài khoản bị đánh cắp.

Mặc dù Apple chưa công khai bình luận về vấn đề, nhưng người dùng Apple cần tăng cường bảo mật tài khoản của mình như sử dụng mật khẩu mạnh mẽ, xác thực hai yếu tố hay tránh xa các hình thức gian lận hay lừa đảo để nhắm dữ liệu cá nhân của bạn.

Trước đó, vào năm 2014, nhiều tài khoản iCloud của những người nổi tiếng từng bị tin tặc tấn công và tung hình ảnh nhạy cảm lên mạng. Tuy nhiên, sự việc xảy ra là do người dùng không bảo mật tốt mật khẩu của mình, khiến hacker nắm được mật khẩu để truy cập vào tài khoản.

Theo GĐVN