Hãi hùng khoảnh khắc máy bay lao thẳng vào tâm bão "quái vật" Matthew



Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một máy bay săn bão của họ đi thẳng vào tâm bão Matthew - một trong những trận bão lớn nhất vùng Carribe và được gọi là “siêu bão quái vật”.

Hãi hùng khoảnh khắc máy bay lao thẳng vào tâm bão

Hình ảnh vệ tinh của siêu bão Mathew giống như hình quái vật. (Ảnh: Getty)

Đoạn video được quay từ bên trong buồng lái của một máy bay săn bão WP-3D Orion thuộc NOAA. Qua video có thể thấy, chiếc máy bay đã rung lắc mạnh khi mưa lớn và nhiều mảnh vỡ lao vào kính chắn gió của máy bay.

Chiếc WP-3D Orion của hãng máy bay Mỹ Lockheed được thiết kế để có thể lao thẳng vào những con giông bão để thu thập thông tin thời tiết như hướng và cường độ của cơn bão. Ngoài động cơ phản lực, chiếc WP-3D Orion còn được trang bị nhiều máy móc phục vụ nghiên cứu khoa học như radar, máy cảm biến, hệ thống đo đạc nhiệt độ, không khí, khí hậu.

Được biết, trước khi đổ bộ vào Mỹ sáng sớm 7/10, "quái vật" Matther đã càn quét Haiti, khiến hơn 300 người ở đây thiệt mạng. Matthew là cơn bão nhiệt đới mạnh nhất ở khu vực Caribbe trong vòng gần một thập niên qua. Cơn bão đã càn quét Bahamas, Haiti và Cuba trước khi đổ bộ vào Mỹ nhưng Haiti là nơi chịu hậu quả nặng nề nhất.

Theo Minh Phương (Dantri)