Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của Gỗ Trường Thành bị bãi nhiệm



Ông Võ Trường Thành vừa bị bãi nhiệm khỏi chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF). Ông Tạ Văn Nam và ông Đinh Văn Hóa bị miễn nhiệm khỏi vị trí Phó tổng giám đốc. Bà Trần Hoài An và ông Đinh Văn Hóa bị miễn nhiệm khỏi chức danh thành viên HĐQT Gỗ Trường Thành.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của Gỗ Trường Thành bị bãi nhiệm

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ngày 15.8, Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (gọi tắt là gỗ Trường Thành) chính thức công bố thông tin thay đổi nhân sự. Theo đó, hàng loạt lãnh đạo cấp cao của công ty này đã bị bãi nhiệm.

Cụ thể, HĐQT gỗ Trường Thành chính thức bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Võ Trường Thành kể từ ngày 12.8 với lý do: ông Võ Trường Thành đã không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT trong tình hình khó khăn khẩn cấp của công ty.

Chấm dứt tư cách thành viên HĐQT đối với bà Trần Hoài An và ông Đinh Văn Hóa kể từ ngày 13.8 theo nguyện vọng cá nhân.

Miễn nhiệm ông Tạ Văn Nam và ông Đinh Văn Hóa khỏi vị trí Phó Tổng giám đốc kể từ ngày 12.8 theo nguyện vọng cá nhân.

Đồng thời, HĐQT Gỗ Trường Thành cũng bổ nhiệm các vị trí thay thế. Theo đó, bà Vũ Tuyết Hằng - Tổng giám đốc được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 13.8.

Bà Phạm Thị Huyền Nga được bổ nhiệm là Phó chủ tịch HĐQT và bà Dương Trịnh Thụy Như làm Phó tổng giám đốc Gỗ Trường Thành kể từ ngày 13.8.

Bà Vũ Tuyết Hằng sinh năm 1968, tốt nghiệp trường Đại học Thương mại và có bằng cử nhân Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội. 

Trước khi làm việc cho Tập đoàn Vingroup vào năm 2006, bà Hằng từng đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng xuất nhập khẩu của Chi nhánh Công ty Schmidt tại TP HCM từ năm 1994 – 2005. 

Bà Vũ Tuyết Hằng chính thức tham gia HĐQT của Vingroup từ năm 2011-2016 và giữ vị trí Phó tổng giám đốc của Vingroup từ năm 2010 cho đến nay.

Trước đó, vào cuối tháng 5.2016, bà Vũ Tuyết Hằng đã được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Gỗ Trường Thành, thay thế cho ông Võ Trường Thành đã có đơn xin từ nhiệm vị trí CEO trước đó.

Như vậy, sau khi công ty Tân Liên Phát - công ty con của Tập đoàn Vingroup chi 1.800 tỷ đồng để sở hữu hơn 72 triệu cổ phiếu TTF, tương ứng với 49,9% vốn Gỗ Trường Thành vào đầu tháng 5 thì lãnh đạo cấp cao của Gỗ Trường Thành đã đồng loạt bị bãi nhiệm.

Được biết, các nhân sự được bổ nhiệm thay thế lần này đều là các nhân sự đến từ Tập đoàn Vingroup. 

Công ty Gỗ Trường Thành là công ty chuyên kinh doanh các sản phẩm nội – ngoại thất bằng gỗ, ván sàn gỗ, cửa gỗ, ván dăm, ván ép, ván lạng, rừng trồng... Công ty này cũng được coi là một trong những tập đoàn chế biến gỗ hàng đầu Việt Nam, với hệ thống 8 nhà máy đa số được trang bị công nghệ chế biến hiện đại của Châu Âu. 

Công suất hiện tại của các nhà máy gỗ Trường Thành đạt mức 5500 cont 40FT/năm và hiện công ty có khoảng 6.500 lao động.

Kết thúc quý 1.2016, tổng tài sản của Gỗ Trường Thành đạt 3.642 tỉ đồng, tổng nợ là 2.788 tỉ đồng, vốn chủ sở đạt 1.918 tỉ đồng.

Doanh thu thuần trong 3 tháng đầu năm 2016 của công ty này đạt 661 tỉ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế đạt trên 65 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 54,7 tỉ đồng. Đáng chú ý là lợi nhuận tài chính của Gỗ Trường Thành âm đến 52 tỉ đồng.

Trong năm 2016, Gỗ Trường Thành đặt mục tiêu doanh thu 2.797 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 369 tỉ đồng và  lợi nhuận sau thuế là 323 tỉ đồng.

Theo Duyên Duyên (Motthegioi)