Hàng loạt mẫu xe ô tô liên tục giảm giá tới cả trăm triệu đồng

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt mẫu xe liên tục giảm giá tại thị trường Việt Nam với mức giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng.

Hàng loạt mẫu xe ô tô liên tục giảm giá tới cả trăm triệu đồng

Honda đã phải giảm giá CR-V để cạnh tranh. Ảnh minh họa: Honda

Việc Thaco tạo nên một mặt bằng giá ô tô thấp hơn từ đầu 2017 đã khiến các thương hiệu khác cũng phải giảm giá để cạnh tranh.

Chỉ trong một thời gian ngắn, giá xe tại thị trường Việt Nam liên tục biến động. Thị trường cho thấy từ đầu năm đến nay, các thương hiệu liên tục điều chỉnh giảm giám và ưu đãi để cạnh tranh và kích cầu.

Theo bảng giá mới, Nissan X-Trail bản 2.0L 2WD hiện có giá bán 928 triệu, giảm tới 70 triệu đồng so với giá bán cũ. Phiên bản 2.0 SL 2WD có giá 1,008 tỷ, giảm 40 triệu đồng so với giá cũ còn phiên bản cao cấp nhất Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD có giá bán 1,138 tỷ đồng, giảm 60 triệu đồng so với giá bán cũ. Việc giảm giá X-trail cũng đã tạo nên thành công cho mẫu xe này trong hai tháng trở lại đây khi doanh số bắt đầu vượt qua đối thủ và trở thành mẫu xe đứng đầu phân khúc.

Các dòng xe khác của thương hiệu này là Navara, Teana, Juke, Sunny cũng được nhận quà tiền mặt từ 5 đến 30 triệu đồng.

Thaco Trường Hải tiếp tục chính sách giảm giá xe đối với các sản phẩm của Kia. Toàn bộ các mẫu xe Kia đang phân phối tại Việt Nam đều giảm giá bán từ ít nhất 5 triệu đồng trong đợt này.

Cụ thể, theo bảng giá mới, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Kia Morning được giảm thêm 3 triệu đồng cho tất cả 5 phiên bản đang bán tại thị trường Việt Nam.

Với mức giảm này, bản rẻ nhất Kia Morning 1.0L MT chỉ còn 319 triệu đồng và bản đắt nhất là Kia Morning 1.25L Si AT cũng chỉ có giá 405 triệu đồng. Mẫu sedan hạng C Kia Cerato và Kia Rondo cũng được giảm thêm 5 triệu đồng và trở thành các mẫu xe có mức giá thấp nhất trong từng phân khúc.

Kia Sedona và Optima là hai dòng xe có mức giảm giá thêm nhiều nhất. Trong nửa cuối tháng 4, cả 2 phiên bản Kia Sedona và 3 phiên bản Optima sẽ có mức giảm 10 triệu đồng.

Với mức giá này, Sedona 2.2L DAT có giá 1,09 tỷ đồng, Sedona 2.2L DATH có giá 1,215 tỷ đồng. Trong khi đó, Optima 2.0L AT đã giảm sát giá xuống chỉ còn 850 triệu đồng; bản Optima 2.0L ATH có giá 915 triệu đồng và bản cao nhất Optima 2.4L GT -LINE có giá chỉ nhỉnh hơn 1 tỷ đồng. Đây là mức giảm giá khá sâu so với khi mẫu xe này vừa ra mắt thị trường.

Hàng loạt mẫu xe ô tô liên tục giảm giá tới cả trăm triệu đồng

Suzuki cũng điều chỉnh giá bán cho Vitara

Trong tháng 4, Ford Việt Nam cũng đã bắt đầu có động thái giảm giá toàn bộ sản phẩm. Trong đó, Ford Focus có mức giảm nhiều nhất lên tới 59 triệu đồng. Mẫu bán tải Ford Ranger cũng có mức giảm từ 15 đến 20 triệu tùy phiên bản.

Các thương hiệu ô tô khác tại Việt Nam như Suzuki, Renault, Mitsubishi cũng bắt đầu điều chỉnh giảm và ưu đãi giá xe. Trong đó, trong tháng 4, Suzuki đã phải giảm giá chiếc Vitara của mình lên tới gần 100 triệu đồng.

Mitsubishi cũng giảm toàn bộ giá xe bán ra trong tháng 4, trong đó, Pajero Sport được giảm tới 80 triệu đồng đi kèm quà tặng.

Trước xu thế giảm giá, Honda Việt Nam và các đại lý của mình cũng đã bắt đầu hạ sâu giá Honda CR-V với mức giảm tới hơn 100 triệu đồng.

Cụ thể, theo chương trình khuyến mại từ Honda Việt Nam, hai mẫu xe Honda CR-V và Honda Accord sẽ được hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, sẽ được Honda Việt Nam tặng thêm giá trị là các bộ phụ kiện, công sơn và lắp đặt thêm 6 triệu đồng.

Điều đáng chú ý là ngoài khuyến mại từ Honda, khách hàng còn nhận được những hỗ trợ khác khi đến mua xe tại các đại lý.

Theo trao đổi của phóng viên ICTnews với một đại lý ô tô Honda tại Hà Nội, hiện tại mức giảm giá cho mẫu Honda CR-V tại đại lý này lên tới hơn 100 triệu đồng. Các đại lý khác trong khu vực cũng có mức giảm giá cũng tương đương.

Tuy nhiên, cũng theo chia sẻ, sức mua của thị trường trong thời gian gần đây khá trầm lắng do người dùng có tâm lý chờ đợi phiên bản mới.

Giá xe giảm liên tục đã khiến thị trường bắt đầu sôi động trở lại sau hai tháng đầu năm giảm sút. Thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu đà tăng tốc trở lại với doanh số bán ra trong tháng 3 tăng cao.

Cụ thể, theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, trong tháng 3/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 26.872 xe, tăng 52% so với tháng trước và tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết tháng 3, tổng doanh số xe bán ra thị trường Việt đạt tới 64.729 chiếc, tăng 8% so với cùng kì năm ngoái.

Theo ICTNews