Hàng loạt nông sản phải nhờ giải cứu

Chưa bao giờ chuyện đầu ra cho nông sản lại được đặt ra cấp thiết như hiện nay.

Hàng loạt nông sản phải nhờ giải cứu

Ảnh minh họa.

6 tháng đầu năm nay, trong khi thị trường nông sản xuất khẩu có sự khởi sắc, thị trường nông sản trong nước đã chứng kiến hơn 10 mặt hàng nông sản, thực phẩm rớt giá sâu kéo theo gần chục cuộc "giải cứu".

Năm nay cũng là năm đầu tiên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải kêu gọi công an, quân đội, bếp ăn các khu công nghiệp tham gia giải cứu lợn.

Sau hơn 2 tháng giải cứu, đến lúc này, cả nước vẫn đang đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn bằng nhiều cách khác nhau. Khi lợn thịt đã có người mua thì lợn giống lại lao đao vì giá chỉ còn 100 000 đồng/con, thậm chí giá thấp cũng không ai mua.

Sau lợn đến lượt gà, vịt, quả trứng kêu cứu. Cùng với đó là hạt tiêu, quả ớt, quả ổi, bí đỏ, chanh dây tại khắp các địa phương xuống giá sâu nhất từ trước đến nay.

Giá ớt miền Tây xuống 10 lần, giá đu đủ ở Đồng Tháp chỉ còn 500 đồng/kg mà không ai mua. Còn bí đỏ ở Đăk Lăk chất đống. Phiên chất vấn quốc hội mới đây với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã làm nóng nghị trường với hàng loạt câu hỏi về đầu ra cho nông sản. Có đại biểu cho rằng cụm từ được mùa mất giá được nói đến 3 nhiệm kỳ rồi nhưng vẫn không giải quyết được là điều không thể chấp nhận.

Theo VTV