Hàng nghìn ô tô Ford Fiesta bị thu hồi ở thị trường Việt Nam

Hơn 1.000 nghìn xe ô tô Ford Fiesta tại Việt Nam vừa bị triệu hồi để sửa chữa do có lỗi ở hệ thống điện.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Giao Thông, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê chuẩn cho Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi dòng xe ô tô Ford Fiesta. Nguyên nhân khiến liên doanh xe Mỹ phải thu hồi xe Ford Fiesta về xưởng sửa chữa được xác định do tình trạng dây điện động cơ bị cọ sát do tiếp xúc với bát treo hộp số. Việc bị cọ sát trong một thời gian dài có thể gây ra hiện tượng đoản mạch và hư hỏng hệ thống điện trên xe và đèn cảnh báo hư hỏng có thể bật sáng trên bảng điểu khiển.

Hơn 1000 chiếc xe ô tô Ford Fiesta bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện

Tổng số xe Fiesta mắc lỗi tại thị trường Việt Nam là 1.189 chiếc bao gồm cả dòng sedan và hatchback sản xuất trong khoảng thời gian từ 24/7/2013 đến 30/8/2014. Chiến dịch khắc phục lỗi cho các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được Ford Việt Nam bắt đầu từ 31/8 tại hệ thống các đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc.

Theo đó, thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Đối với các xe Ford Fiesta do công ty Ford Motor sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của Ford Motor cũng sẽ được Ford Việt Nam trợ giúp và thay thế miễn phí theo chương trình triệu hồi, báo Infonet đưa tin.

Theo Minh Thùy (Viet Q)