Hàng trăm phụ nữ đổ xô vào trang mai mối giúp đàn ông lấy vợ bé

Nhằm “giải ế” cho nhiều cô gái độc thân, một nhóm các quan chức về hôn nhân gia đình ở Ả Rập Saudi lập một nhóm trên mạng WhatsApp để mai mối cho đàn ông lấy nhiều vợ.

Điều bất ngờ là trang web này lại thu hút được hàng trăm phụ nữ tham gia, Daily Mail cho biết hôm 6-1.

Nhóm quan chức nói trên gồm 8 người, cùng thành lập nhóm trên whatsapp với cái tên “đa thê”. Các thành viên trong nhóm quan chức nói trằng họ kêu gọi trai trẻ nên lấy hơn 1 vợ để cắt giảm số phụ nữ không có bạn đời - vấn đề khiến giới chức hôn nhân gia đình nước này đau đầu.

Theo nhóm quan chức, ý tưởng này đến với họ sau khi chứng kiến con số gia tăng chóng mặt của các vụ li dị ở TP Makkah, Ả Rập Saudi.

Khoảng 900 phụ nữ, bao gồm cả những người từng li hôn, góa chồng và gái tân, ghi danh vào nhóm nói trên và nói rằng họ không phiền làm vợ hai, vợ ba hay thậm chí vợ 4.

Hàng trăm phụ nữ đổ xô vào trang mai mối giúp đàn ông lấy vợ bé

Khoảng 900 phụ nữ từ Ả Rập Saudi, Yemen, Morocco, Syria, Palestine, Ai Cập, Nigeria, Bangladesh, Trung Quốc và Pakistan ghi danh làm vợ bé. Ảnh: Daily Mail

Không chỉ có phụ nữ Ả Rập Saudi, những cô dâu tiềm năng còn đến từ Yemen, Morocco, Syria, Palestine, Ai Cập, Nigeria, Bangladesh, Trung Quốc và Pakistan.

Theo đó, ứng viên lớn tuổi nhất là 55 tuổi, còn có những cô gái mới 18 tuổi đăng ký làm vợ bé. Những phụ nữ tham gia thậm chí còn cung cấp chi tiết tình trạng thể chất, với chiều cao từ 1,43m tới 1,55m, và cân nặng từ 45-97kg.

Những thành viên quản trị “đường dây” sẽ liên lạc với ứng viên khi có người phù hợp.

Một số phụ nữ còn ghi cụ thể khoản hồi môn họ cần chú rể tương lai đáp ứng, trong đó có trường hợp yêu cầu khoản hồi môn không được ít hơn 16.000 USD.

Ngoài ra có trường hợp một phụ nữ đã li hôn nói rằng chồng tương lai phải chấp nhận 8 đứa con riêng của cô.

Một số nữ ứng viên mới chỉ tốt nghiệm trung họp hoặc thậm chí không được đi học, trong khi có những ứng viên đã có bằng tiến sĩ và đang giảng dạy đại học.

Giới chức hôn nhân gia đình Ả Rập Saudi cho biết họ cung cấp dịch vụ mai mối này miễn phí.

Theo Daily Mail/NLĐ