Hãy nhìn xuống rốn, rồi so sánh với bức ảnh này, bạn sẽ rất bất ngờ!

Thực tế, rốn chứa đựng nhiều thông tin khiến bạn bất ngờ.

Theo Y học cổ truyền, rốn là huyệt vị duy nhất trên cơ thể có thể dùng tay chạm vào và dùng mắt nhìn được, có tên gọi là Thần khuyết. Huyệt này liên kết với 12 tĩnh mạch, lục phủ ngũ tạng, tứ chi, ngũ quan, da thịt gân cốt của cơ thể.

Nhưng theo y học hiện đại, rốn thực chất là một vết sẹo trên bụng ở chỗ từng nối với nhau thai, xuất hiện trên phần bụng của mỗi người.

Nhưng nhìn chung, hình dáng của rốn cũng sẽ cho biết tình trạng sức khỏe cũng như cảnh báo bệnh tật. Hãy thử so sánh lỗ rốn của mình rồi xem các ảnh dưới đây.

Hãy nhìn xuống rốn, rồi so sánh với bức ảnh này, bạn sẽ rất bất ngờ!

 Hình 1: Rốn lồi

Nếu rốn nhô và lồi ra nhiều hơn bình thường, đặc biệt trong tình huống bạn từng phải mang vác nặng thì hãy cẩn trọng. Đây không phải là dấu hiệu bình thường mà là triệu chứng đầu tiên của hiện tượng sa ruột (thoát vị).

Hình 2: Rốn lồi nhẹ

Những người sở hữu chiếc rốn này rất dễ bị cảm cúm hoặc mắc các bệnh theo mùa.

Hình 3: Rốn hõm sâu

Hình dạng rốn này cảnh báo bạn đang có vấn đề về đường tiêu hóa, đặc biệt là tình trạng táo bón. Người mắc chứng béo phì, hoặc viêm vùng bụng sẽ thấy rốn lõm vào trong như thế này.

Hình 4: Rốn chữ Y

Được đánh giá là một trong những hình dạng rốn phổ biến nhất và có tính thẩm mỹ nhưng rốn có hình dạng này thường cảnh báo bệnh thận và da. 

Hình 5: Rốn có hình dạng nhọn như hạt hạnh nhân

Người sở hữu chiếc rốn này dễ bị đau nửa đầu, đau cơ bắp và xương khớp. Chiếc rốn này cũng là dấu hiệu của bệnh giòn xương (xương thủy tinh).

Hình 6: Rốn chữ U

Nếu có chiếc rốn này, người đó có nguy cơ cao mắc bệnh về da và thận.

Theo Healthylifeland / theo Trí Thức Trẻ