Hãy trồng ngay cây này đảm bảo nhà bạn không có bóng dáng con muỗi nào

Hãy trồng ngay cây này đảm bảo nhà bạn không có bóng dáng con muỗi nào - điều vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Muỗi là một trong những nguyên nhân gây lây lan virus Zika, sốt xuất huyết, sốt vàng da, sốt rét, viêm não Nhật Bản... Diệt, đuổi muỗi là góp phần phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm.

Có nhiều cách để diệt - đuổi muỗi như nằm màn, phun hóa chất diệt côn trùng, xoa thuốc... Tuy nhiên, có một phương pháp hoàn toàn tự nhiên, không độc hại cho người, đó là trồng cây.

Trồng cây trong sân, trước ban công hoặc trong nhà không những thêm màu xanh tươi mát, thanh lọc không khí, trang trí, có rau xanh cho bữa ăn mà còn đuổi nhiều loại côn trùng, đặc biệt là muỗi.

Hãy trồng ngay cây này đảm bảo nhà bạn không có bóng dáng con muỗi nào

Cây húng lủi

Húng lủi là một loại rau thơm phổ biến trong các bữa ăn của người Việt Nam. Bạn có thể trồng vài chậu húng lủi xinh xắn để ở ban công hoặc bệ cửa sổ. Vừa để trang trí, vừa lấy rau ăn và vừa đuổi muỗi, ong, gián, kiến.

Cây húng chanh

Cây húng chanh hay còn gọi là tần dày lá rất dễ trồng. Húng chanh có mùi thơm. Lá cây thường được giã, lấy nước uống trị ho. Người miền Nam còn dùng lá để nêm canh. Đây cũng là một loại cây đuổi muỗi rất hiệu quả.

Cây phong lữ

Hoa phong lữ đẹp và cũng có mùi hương rất quyến rũ, nhưng muỗi và côn trùng lại rất sợ. Bạn có thể trồng những chậu hoa phong lữ trong nhà vừa có tác dụng trang trí, tô điểm cho ngôi nhà mà lại không lo muỗi làm phiền.

Lưu ý: Nếu chẳng may bị muỗi đốt, bạn cũng có thể sử dụng ngay một số loại tinh dầu có trong chúng để thoa lên trên vết muỗi cắn nhằm thoát khỏi tình trạng bị sưng và ngứa ngáy.

Theo Phunutoday