Hệ điều hành iOS 11 sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng triệu đồng

Apple đã giới thiệu một tính năng mới trên hệ điều hành iOS 11 sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng đống tiền và không bị phân tâm khi đang lái xe.

Hệ điều hành iOS 11 sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng triệu đồng

Chức năng 'không làm phiền khi lái xe' trên hệ điều hành iOS 11 được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2017 của Apple - ẢNH: EXPRESS

Hồi đầu tuần này, Apple đã giới thiệu hệ điều hành iOS 11 tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC - Worldwide Developers Conference) ở San Jose. iOS 11 sẽ được cập nhật cho người dùng cuối vào mùa thu này và mang nhiều tính năng nâng cấp của Siri, Apple Pay và máy ảnh.

Tuy nhiên, một tính năng mới được hãng công nghệ Mỹ thêm vào trong iOS 11 có thể sẽ giúp người dùng trên toàn thế giới tiết kiệm tiền đó là chức năng "không làm phiền khi lái xe".

Chức năng này sẽ chặn tất cả những thông báo hiển thị khi phát hiện bạn đang lái xe, qua đó giúp bạn không bị phân tâm, tránh những tai nạn đáng tiếc và không bị phạt vì sử dụng điện thoại di động khi lái xe.

iOS sẽ xác định thời điểm bạn đang lái xe bằng cách sử dụng kết nối Bluetooth hoặc doppler Wi-Fi. Khi chức năng này được bật, màn hình iPhone của bạn sẽ mờ đi cho tới khi bạn kết thúc quá trình lái xe.

Nếu là người bạn rộn, hoặc có nhiều mối quan hệ cần phải duy trì liên lạc thì bạn cũng không cần lo lắng. Apple cho phép bạn đánh dấu những địa chỉ liên lạc nhất định để thông điệp của họ không bị chặn khi sử dụng "không làm phiền khi lái xe".

Để bật chức năng "không làm phiền khi lái xe" người dùng chỉ cần thiết lập 1 lần và nó sẽ tự động bật lại mỗi khi bạn lái xe.

"Tính năng này được hoan nghênh vì nó sẽ giúp cánh tài xế tập trung lái xe thay vì nhìn vào điện thoại của họ. Sử dụng điện thoại khi lái xe là một mối đe dọa ngày càng gia tăng, vì vậy Brake - một tổ chức từ thiện về an toàn giao thông tại Anh - muốn thấy những sáng kiến tương tự từ các nhà sản xuất điện thoại di động khác.

Tuy nhiên, những tiến bộ về công nghệ cũng nên đi kèm với việc thi hành luật nghiêm ngặt và hình phạt nghiêm khắc dành cho hành vi lái xe mà sử dụng điện thoại. Cảnh sát giao thông nên thực hiện những ưu tiên để đảm bảo rằng những người muốn vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại sẽ bị bắt và bị phạt", ông Jason Wakeford, người phát ngôn của Brake nói với Express.

Tại Anh, một người sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe sẽ bị phạt 200 bảng (khoảng 5,79 triệu đồng). Nếu bị ra tòa, người sử dụng điện thoại di động khi lái xe có thể bị phạt tới 1.000 bảng (khoảng 28,97 triệu đồng). Sử dụng điện thoại di động khi lái xe tải nặng hay lái xe buýt tại Anh sẽ bị phạt tới 25.000 bảng (khoảng 724,43 triệu đồng).

Tại Việt Nam, người sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe có thể bị phạt tới 800.000 đồng mỗi lần vi phạm, vì vậy chức năng mới của iOS sẽ giúp bạn tránh phải đóng hàng triệu đồng tiền phạt.

Cụ thể, theo Nghị định 46 của Chính phủ được áp dụng từ 1.8.2016, hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe được quy định mức phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng. Quy định này được bổ sung vào quy định xử phạt để phù hợp với Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ mà Việt Nam đã gia nhập.

Theo MTG