Hé lộ nguyên nhân vụ truy sát kinh hoàng trong chùa ở TP.HCM

Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã tiến hành lấy lời khai của nghi phạm có pháp danh Thiện Huy và nguyên nhân của vụ truy sát kinh hoàng trong chùa khiến nhiều người thương vong xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân...   

Như Dân Việt đã đưa tin: Sáng 5.10 đã xảy ra vụ án kinh hoàng tại chùa Bửu Quang, đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức (TP.HCM), khiến nhiều người thương vong.

Danh tính các nạn nhân bị thương được xác định là Nguyễn Văn Mạo (pháp danh Nguyên Tuệ, 64 tuổi), Trần Minh Đức (pháp danh Thiện Đức, 54 tuổi) và Lê Văn Lĩnh (pháp danh Thiện Lĩnh, 32 tuổi). Cả 3 người này đều tu hành tại chùa Bửu Quang. Nạn nhân tử vong được xác định là sư bà 103 tuổi, ở trong ngôi chùa trên.

Hé lộ nguyên nhân vụ truy sát kinh hoàng trong chùa ở TP.HCM

Chùa Bửu Quang, nơi xảy ra vụ truy sát kinh hoàng.

Theo Dân Trí: Là người bị thương nhẹ nhất trong số các nạn nhân, sư thầy Thiện Đức (đang điều trị tại khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện quận Thủ Đức) kể lại phút giây kinh hoàng do người đệ tử của sư Nguyên Tuệ là đối tượng Nguyễn Quang Huy (pháp danh Thiện Huy, 21 tuổi, quê ở một tỉnh phía Bắc) gây ra.

“Đối tượng Huy xuất gia khoảng hơn 5 tháng nay. Ban đầu tu tại chùa Bửu Quang, nhưng sau đó về tu, học tại một ngôi chùa ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tối 4.10, Thiện Huy trở về chùa và đến sáng 5.10 thì xảy ra vụ việc”, sư thầy Thiện Đức kể lại.

Theo sư Thiện Đức: Khoảng 10h sáng 5.10, trong lúc nhà chùa đang chuẩn bị một số lễ cúng thì giữa Huy và sư phụ Nguyên Tuệ xảy ra cự cãi. Bất ngờ, đối tượng Huy như “kẻ lên cơn”, la hét rất lớn với đại ý rằng lấy dao chém. Ngay khi tên Huy chạy xuống bếp lấy dao, sư Thiện Đức hô hoán cho sư Nguyên Tuệ chạy mà không ngờ rằng mình cũng sẽ là nạn nhân của đối tượng.

“Lúc Thiện Huy cầm con dao chạy theo truy sát sư thầy Nguyên Tuệ, tôi vội lấy chiếc ghế nhựa nhằm chặn lại thì hắn dùng dao chém thẳng vào sau đầu khiến tôi gục tại chỗ”, sư Thiện Đức nói.

Ngay sau đó, tên Huy như kẻ điên cuồng, lao theo sư Nguyên Tuệ đang chạy vào khu vực sư nữ Quang Ngọc (103 tuổi, ngồi trên xe lăn). Tại đây, kẻ thủ ác đã vung dao, đâm chém loạn xạ khiến sư Quang Ngọc, sư Nguyên Tuệ, sư Thiện Lĩnh bị thương nặng, gục tại chỗ; nhiều sư khác và các phật tử bất chấp nguy hiểm xông vào tước dao, bắt gọn tên Huy.

Có 2 người khác trong lúc tước dao cũng bị thương nhưng không nghiêm trọng và đã xuất viện sau khi sơ cứu; riêng các sư thầy và sư bà đã được đưa đến Bệnh viện quận Thủ Đức và Bệnh viện Quân đoàn 4 (TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cấp cứu. Tuy nhiên, do thương tích quá nặng lại tuổi cao sức yếu, sư Quang Ngọc đã không qua khỏi.

Hé lộ nguyên nhân vụ truy sát kinh hoàng trong chùa ở TP.HCM

Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

Theo CAND: Công an quận Thủ Đức tiến hành lấy lời khai của nghi phạm có pháp danh Thiện Huy và nguyên nhân của vụ án xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân.

Theo một số sư thầy tại chùa Bửu Quang, Thiện Huy tu tại chùa được nhiều năm nay, tuy nhiên vài tháng nay Thiện Huy có mâu thuẫn với một số người trong chùa, trong đó mâu thuẫn nặng nhất là đối với sư thầy có pháp danh Nguyên Tuệ.

Từ khi có mâu thuẫn Thiện Huy không xuất hiện trong chùa thường xuyên, cách đây mấy ngày Thiện Huy quay lại chùa và sinh hoạt một cách kín đáo, ít giao tiếp với mọi người.

Một phật tử có mặt tại thời điểm Thiện Huy gây án thuật lại, buổi sáng 5.10 phật tử này đến chùa cúng thất 3 (cúng 21 ngày) cho người cha vừa mất. Lúc này phía sau chùa rất nhiều phật tử và sư thầy nấu ăn, bên ngoài có một số phật tử viếng chùa.

Đến khoảng 10h cùng ngày, phật tử trên thấy sư thầy Nguyên Tuệ từ chánh điện chạy ra, tay ôm đầu đang chảy máu. Một số sư thầy chạy lại  thì thấy Thiện Huy cầm hung khí chạy ra đuổi theo sư thầy Nguyên Tuệ nên xông vào can ngăn. Những người có mặt yêu cầu Thiện Huy bỏ dao xuống nhưng Thiện Huy không nghe.

Những người này đã xông vào định khống chế Thiện Huy thì Thiện Huy vung dao loạn xạ làm nhiều người bị thương...

Hé lộ nguyên nhân vụ truy sát kinh hoàng trong chùa ở TP.HCM

Nghi phạm Ngô Quang Huy (pháp danh Thiện Huy). Ảnh: Công an cung cấp

Nhiều người có mặt trong chùa cho rằng Thiện Huy khi gây án với vẻ mặt như bị kích động tột độ, nhiều người nghi ngờ rằng Thiện Huy có sử dụng chất kích thích.

Theo Danviet