Hết tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska đến bào ngư đen "đắt cắt cổ": Nhà giàu Việt chịu chơi thật!

Bào ngư tất nhiên không phải là món ăn phổ biến bởi nó có giá khá đắt đỏ. Không chỉ bào ngư mà còn có rất nhiều loại hải sản khác như tu hài Canada hay cua Hoàng đế nhập khẩu,... đều được bán với giá trên trời ở thị trường Việt Nam. Và đương nhiên, chúng là những món ăn chỉ dành cho giới nhà giàu.

   Hết tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska đến bào ngư đen

1. Bào ngư đen nhập nhập khẩu

Trong các loại hải sản, thì bào ngư đen sống được coi là loại hải sản có giá đắt vào hàng bậc nhất.

  Hết tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska đến bào ngư đen

Giá 1kg bào ngư đen sống nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand vào khoảng hơn 6 triệu đồng/kg. Sản phẩm nhập từ Hàn Quốc giá rẻ hơn từ 1,8 đến hơn 2 triệu đồng/kg.

  Hết tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska đến bào ngư đen

Tuy nhiên, loại bào ngư đen sống này thường không có sẵn và các khách hàng giàu có phải đặt trước, sau vài ngày hoặc 1 tuần thì các cửa hàng mới có hàng giao cho khách.

Trong trường hợp các thượng đế không muốn chờ đợi lâu, thì giá bào ngư đen nhập New Zealand hàng đông lạnh là từ 4 triệu đồng/kg.

2. Tu hài Canada (ốc Vòi Voi)

Chia sẻ với VietQ, chủ một cơ sở chuyên bán đồ hải sản – cho biết: “Tu Hài Canada hay còn gọi là Ốc Vòi Voi vốn dĩ đã là một món ăn đắt tiền, nó được liệt vào hàng thượng phẩm có tác dụng rất lớn trong việc bổ thận, tráng dương, cường lực đối với nam giới. Vì vậy mà nhiều bà nội trợ rất sẵn lòng mua về tẩm bổ cho chồng, cũng như cho con cái, người thân thưởng thức”.

Hết tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska đến bào ngư đen

Theo chủ nhà hàng này, những món ăn từ tu hài như nướng mỡ hành, hấp tỏi kim ngân và ngon nhất phải kể đến món sashimi tu hài Canada rất ngon nên được nhiều người Việt ưa chuộng.

  Hết tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska đến bào ngư đen

“Có nhiều khách chịu chơi, mua hẳn mấy con nặng hơn 2kg về làm tiệc, vị chi vào khoảng 5 triệu đồng/con, ước chừng 1 bữa ăn của họ có giá vào khoảng gần 20 triệu đồng”, chủ nhà hàng giấu tên này cho biết.

Hết tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska đến bào ngư đen

 Hiện tại, giá tu hài Canada dao động từ khoảng 400.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/kg tùy loại. Theo đó, con có trọng lượng càng lớn thì giá càng đắt đỏ. Trong đó, tu hài Canada là loại tu hài đắt nhất trên thị trường.

3. Cua Hoàng đế Alaska

Có mức giá không thua kém tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska – King Grab (vua của các loại cua) được giới thiếu là loài cua nhập khẩu từ nước ngoài tại vùng Alaska. Vì Cua Hoàng Đế chỉ sống tại khu nước lạnh có độ sâu lớn khoảng 300m dưới đáy biển ở vùng Bắc Cực Mỹ.

Hết tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska đến bào ngư đen

Đặc điểm của cua Hoàng Đế là có kích thước rất lớn và trọng lượng nặng hơn các loài cua biển thông thường khác.

Trên thị trường, giá của Hoàng đế Alaska được chia ra nhiều loại. Theo đó, cua Hoàng Đế sống nguyên con còn bơi size 2 – 4kg/con có giá dao động từ 2-2,5 triệu đồng; cua Hoàng Đế tươi bảo quản lạnh giá từ 1 triệu đến 1,3 triệu đồng/kg; giá cua Hoàng Đế loại nửa con bảo quản lạnh giá từ 1,3 triệu đến 1,5 triệu đồng/kg.

Hết tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska đến bào ngư đen

Ngoài ra, phần chân cua cũng thường được các cửa hàng tách riêng và bán theo kg. Theo đó, 1 phần chân cua nặng từ 800g-1.2kg có giá vào khoảng 1,2 đến 1,5 triệu đồng.

Hoàng Đế Alaska có ba loại là cua xanh (Paralithodes platypus), cua đỏ (Paralithodes camtschaticus) và cua vàng (Lithodes aequispinus). Cua vàng là loài nhỏ nhất với trọng lượng trung bình từ 2,2 kg tới 4 kg. Cua đỏ là loài có giá thành cao nhất và được bán trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

4. "Hoàng hậu" ốc nặng 5kg, giá 3 triệu

Không phải là loại ốc to nhất thế giới, nhưng chúng lại được coi là hoàng hậu của các loại ốc, với trọng lượng từ 1-5 kg/con, giá của chúng dao động từ 600.000 đến 3 triệu đồng/con.

Hết tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska đến bào ngư đen

Trao đổi với VietNamNet, anh Lê Văn Quân, quản lý một cửa hàng chuyên về hải sản biển ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho hay, ốc hoàng hậu còn được gọi với nhiều tên như ốc tù và, ốc nữ hoàng, ốc bông, thậm chí nhiều người còn gọi chúng là ốc “quý tộc”. Ngoài xuất phát từ cái tên sang chảnh “ốc hoàng hậu”, giá của loại ốc này cũng thuộc loại đắt đỏ.

Đây là loại ốc biển, thường sống ở những rặng san hô học đá ngầm sâu từ 20-30m dưới đáy biển và thường thấy nhiều ở vùng biển miền Trung. Ốc có miệng to, xoắn theo chiều ốc nhỏ dần ở phía đuôi, lớp vỏ rất dày, giống như lớp áo choàng phủ lên con ốc, kèm theo đó là những màu sắc sặc sỡ xen kẽ với những màu sắc gợn sóng. Đây là lý do để ngư dân vùng biển đặt cho chúng cái tên sang chảnh là “ốc hoàng hậu”.

Hết tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska đến bào ngư đen

Một con ốc trung bình nặng 1-2kg, nhưng có con nặng tới 4-5kg. Nếu ốc nặng tới 5kg thường được liệt vào hàng hiếm. “Hiện tại, ốc hoàng hậu 1-2kg giá chỉ 600.000 đồng/kg thì khách chỉ cần đặt hôm trước là hôm sau có. Riêng những con nặng tới 5kg, giá lên tới 700.000 đồng/kg thì phải chờ lâu hơn”, anh Quân cho hay.

Theo anh Quân, dù giá khá đắt nhưng ốc hoàng hậu vẫn được rất nhiều người đặt mua. Bằng chứng, mỗi tuần anh bán vài tạ ốc hoàng hậu, hàng về đến đâu là hết đến đó. Đặc biệt, với ốc hoàng hậu loại khủng thì khách phải xếp hàng chờ mua.

Theo danviet