Hiệu trưởng trả tiền để học sinh thôi dùng smartphone

Một hiệu trưởng trường trung học tại Mỹ đã đưa ra đề nghị khá hấp dẫn cho học sinh của mình: 100 USD để ngưng dùng smartphone mỗi tuần một ngày trong suốt mùa hè.

Bà Diana Smith, hiệu trưởng tại trường trung học Washington Latin đã đưa ra lời đề nghị này với học sinh tại trường của mình để hạn chế thời gian các em sử dụng điện thoại, máy tính bảng trong mùa hè. Theo Washington Post, bà sẽ tự lấy tiền túi của mình để trả cho học sinh.

'Hiệu trưởng trả tiền để học sinh thôi dùng smartphone

Vị hiệu trưởng này cho rằng học sinh của mình "nghiện" smartphone và dẫn tới nhiều hệ lụy về sức khỏe hay xã hội

"Tôi không thích việc giáo viên ‘hối lộ' học sinh thức ăn để chúng ngoan hơn, nên tôi cũng đang phá luật của mình. Tuy nhiên tôi nghĩ học sinh cần sự giúp đỡ về việc dùng thiết bị điện tử".

Bà Smith cho rằng học sinh của mình đang trở nên nghiện điện thoại. Điều này dẫn đến nhiều hệ lụy như khiến các em mất ngủ vì thức khuya nhắn tin, làm cho các quan hệ ở trường học trở nên căng thẳng hơn.

"Tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu khi thấy điện thoại hiện diện mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống của các em".

Nếu không động đến thiết bị điện tử vào mỗi ngày thứ Ba trong suốt mùa hè, các em học sinh lớp 7 và lớp 8 sẽ được nhận 100 USD. Tổng cộng sẽ có 11 ngày thứ Ba trong khoảng thời gian nghỉ hè.

Các em không được động vào bất kỳ thiết bị điện tử nào, bao gồm cả TV. Đến cuối mùa hè, mỗi em sẽ phải có xác nhận của 2 người lớn để được coi là thành công.

'Hiệu trưởng trả tiền để học sinh thôi dùng smartphone

Nhiều phụ huynh cũng tỏ ra hứng thú với lời đề nghị này, để giúp con mình tận hưởng mùa hè không có smartphone

Lời đề nghị này được đưa ra vào buổi lễ bế giảng diễn ra trong tuần trước. Bà Smith cho biết nhiều phụ huynh rất thích ý tưởng này, còn vài em học sinh thì phàn nàn rằng kiếm tiền quá vất vả. Có khoảng 160 học sinh sẽ tham gia thử thách này, nhưng Smith cho rằng chỉ khoảng 50 em thành công.

"Tôi đã thấy nhiều đứa trẻ không thể chịu được 1 tiếng mà không động vào điện thoại".

Một bà mẹ của học sinh cho biết ngay sau lễ bế giảng, nhiều phụ huynh đã đặt cược với con mình về thử thách này. Người mẹ này cũng cho rằng đây còn là trách nhiệm của các bậc phụ huynh để con có thể tận hưởng mùa hè thay vì dán mắt vào điện thoại.

Theo vnreview