Hô biến bánh chưng sau Tết thành những món ăn ngon, lạ miệng

Sau Tết bánh chưng còn thừa khá nhiều nếu các bà nội trợ không muốn để bánh bị mốc và bỏ đi thì hãy tận dụng ngay những cách chế biến sau.

Bánh chưng rán bằng nước

Nếu bạn đã chán ngấy món bánh chưng rán bằng dầu mỡ thì bánh chưng rán bằng nước là giải pháp thay thế vô cùng hữu hiệu. Như bạn đã biết, bánh chưng được luộc lâu, dẻo dền quyện với nhân ba chỉ nên khi đun lửa nhỏ cùng với nước cho cạn thì phần mỡ tự tiết ra làm bánh se lại và giòn vàng.

Cách thức chế biến vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn bóc và cắt bánh thành các lát mỏng cho vào chảo chống dính. Tiếp theo bạn đổ nước xâm xấp rồi đun sôi, dùng muối hoặc thìa cứng dằm bánh nát ra (có thể cho vào lò vi sóng quay bánh sẽ ngon hơn). Sau đó, bạn hạ lửa nhỏ liu riu, đun cho tới khi cạn nước, bánh chưng vàng giòn một mặt thì lật trở.

Thành phẩm bánh chưng vàng ruộm, vỏ giòn tan mà bên trong vẫn mềm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo từ thịt hòa lẫn vị bùi bùi từ đỗ xanh, chấm cùng tương ớt, ăn kèm dưa hành thì thật hoàn hảo.

ho-bien-banh-chung-sau-tet-thanh-nhung-mon-an-ngon-la-mieng

 Bánh chưng rán bằng nước sẽ giúp giảm dầu mỡ không tốt cho sức khỏe

Pizza bánh chưng

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đây là một trong những công thức biến thể dành cho món bánh chưng vô cùng “hao miệng”. Nguyên liệu chính gồm ½ cái bánh chưng, ớt chuông, 2 quả trứng gà, phô mai, hành lá, cà rốt, đậu Hà Lan, ngô ngọt.

Bánh chưng cần được tách phần nhân và vỏ để riêng. Sau đó, bạn lấy phần vỏ bánh vào bát tô và trộn đều cùng hành lá và 1 quả trứng gà. Bắc chảo lên bếp và cho dầu vào. Khi dầu nóng già thì bạn cho phần vỏ bánh đã trộn với trứng gà và hành lá vào chảo. Chiên sơ qua 2 mặt bánh khoảng 2 phút với mức lửa nhỏ.

Phần nhân bánh bạn trộn cùng với pho mát và rau củ còn lại dàn đều trên mặt bánh vừa chiên. Sau đó, cho quả trứng gà còn lại vào chính giữa miếng bánh và đậy nắp vung lại. Tiếp tục chiên ở mức lửa thấp khoảng từ 7 đến 10 phút cho bánh vàng đều. Cuối cùng bạn cho bánh ra đĩa và thưởng thức món pizza bánh chưng có một không hai nhé.

Bánh chưng bọc khoai rán

Để làm được món bánh chưng này bạn cần chuẩn bị ½ cái bánh chưng, 1 củ khoai lang vàng, 150ml nước cốt dừa, 50ml nước lọc, 20g đường, 10g bột năng, lạc, hành lá và các gia vị.

Bạn cho nước cốt dừa, nước lọc, bột năng, đường vào nồi khuấy đều, bắt lên bếp đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sôi và sền sệt. Tiếp theo bạn làm mỡ hành bằng cách thái nhỏ hành lá và cho dầu ăn sôi cho vào chén hành.

Khoai lang thì bạn bào vỏ, thái nhỏ cho vào nồi luộc chín rồi đổ ra rổ để ráo nước. Cho thêm vào chút muối, chút đường, mỡ hành đã làm trước đó. Sau đó bạn trộn đều cho khoai nát và gia vị thấm đều.

ho-bien-banh-chung-sau-tet-thanh-nhung-mon-an-ngon-la-mieng

 Bánh chưng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau

Bánh chưng được thái lát cho vào nồi hấp cách thuỷ cho mềm. Rồi bạn cho vào túi nilon, xả khăn sạch vắt ráo rồi bọc khăn bên ngoài túi bánh và nhồi bánh như nhồi bột bánh mì. Khi nhận thấy nếp quyện nhau thành khối dẻo mịn là được.

Sau đó bạn dàn nếp bánh chưng lên tấm nilon hình chữ nhật rồi cho khoai dàn đều, cuộn lại rồi đem chiên. Khi bánh giòn và vàng thì đem ra đặt lên giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa cho khỏi ngấy. Sử dụng kéo cắt bánh thành khối vuông nhỏ, bạn có thể ăn cùng với tương ớt, hoặc chan thêm mỡ hành để tăng thêm độ đậm đà cho món ăn.

Kimbap bánh chưng

Những bạn yêu thích ẩm thực Hàn Quốc thì đừng bỏ qua món kimbap bánh chưng “độc lạ”. Bánh chưng được cắt mỏng, dằm nhuyễn rồi rán bằng nước. Khi nhận thấy bánh chưng se mặt thì tắt bếp. Lưu ý không nên rán vàng giòn bởi sẽ rất khó cuộn vỏ kimbap.

Tiếp theo bạn đặt tấm rong biển lên mặt phẳng, và dàn đều bánh chưng tạo độ kết dính rồi đặt nhân như giò hoặc xúc xích thái sợi dài, rau củ, trứng rán...vào và cuộn lại thật chặt tay. Sử dụng dao sắc nhúng nước nóng hoặc thoa chút dầu ăn rồi cắt kimbap thành các miếng vừa ăn. Cơm cuộn chấm cùng sốt mayonnaise trộn cùng một chút tương ớt giúp bạn có thể “chén liền tù tì” mà không cảm thấy chán.

Theo VietQ