Hoa chuối chính là thần dược chữa bách bệnh và còn là món ăn ngon bổ dưỡng

Hoa chuối chính là thần dược chữa bách bệnh và còn là món ăn ngon bổ dưỡng mà ít ai biết để bổ sung vào thực đơn gia đình.

Từ xưa đến nay, hoa chuối được sử dụng rất nhiều trong các phương thuốc tự nhiên điều trị các rối loạn khác nhau của cơ thể.

Theo Live Strong, hoa chuối giàu chất xơ, protein và axit béo không bão hòa, đồng thời cũng chứa nhiều vitamin E và flavonoids. Hoa chuối có thể được ăn sống hoặc nấu chín, thêm vào các món salad, súp và các loại trà.

Dưới đây là những lợi ích của hoa chuối cho sức khỏe mà bạn nên biết.

Hoa chuối chính là thần dược chữa bách bệnh và còn là món ăn ngon bổ dưỡng

Giảm viêm nhiễm

Hoa chuối có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, do đó, nó có thể giảm bớt tình trạng viêm nhiễm như loét, đau khớp, nhiễm trùng nấm men,.... Do vậy, hoa chuối rất hữu ích trong việc giảm viêm và nhiễm trùng trong cơ thể.

Điều hòa kinh nguyệt

Mỗi phụ nữ đều có tình trạng kinh nguyệt khác nhau, một số người phải vượt qua triệu chứng tiền kinh nguyệt, số khác thì bị ra máu quá nhiều. Bắp chuối có thể giúp bạn giải quyết những rắc rối này.

Bạn có thể xắt nhỏ bắp chuối, nấu chín sau đó dùng kèm với phô-mai hoặc sữa chua, món ăn này sẽ giúp tăng lượng hormon progesterone trong cơ thể và làm giảm lưu lượng máu, giúp điều hòa kinh nguyệt.

Ngoài ra, bắp chuối còn có công dụng làm giảm lượng đường trong máu và tăng nồng độ hemoglobin trong cơ thể.

Chống oxy hóa

Chiết xuất methanol của hoa chuối có đặc tính chống oxy hóa, giúp ổn định các gốc tự do trong cơ thể. Nếu các gốc tự do không được trung hòa, electron không ổn định của chúng sẽ phản ứng với DNA và các protein của tế bào người, làm thay đổi tính chất của chúng. Điều này dẫn đến một số bệnh mạn tính, bao gồm ung thư và bệnh tim.

Hoa chuối chính là thần dược chữa bách bệnh và còn là món ăn ngon bổ dưỡng

Chống trầm cảm tự nhiên

Hoa chuối hoạt động như một chất chống trầm cảm tự nhiên. Chúng chứa nhiều magiê, đóng vai trò quan trọng trong cải thiện tâm trạng, giảm stress mà không có tác dụng phụ như uống thuốc.

Theo phunutoday