Hóa giải 'mũi tên độc' của đường đi thẳng vào nhà theo quan niệm phong thủy

Đường đâm thẳng vào nhà được coi mà mũi tên độc, ảnh hưởng đến tài lộc, hạnh phúc của gia đình bạn. Mẹo phong thủy sau đây giúp bạn hóa giải những điều đó.

Trong quan niệm phong thủy, người ta kiêng kị đường thẳng đi vào nhà nên những vị trí phong thủy xấu, có hung khí ở hướng mũi tên độc này là những ngôi nhà cuối đường, cuối ngõ hoặc ở những ngã ba đường.

Hóa giải ‘mũi tên độc’ của đường đi thẳng vào nhà theo quan niệm phong thủy

Hóa giải ‘mũi tên độc’ của đường đi thẳng vào nhà theo quan niệm phong thủy

Nhà ở cuối ngõ cụt hoặc chính giữa ngã ba đường sẽ có mũi tên độc hướng vào

Nhìn bằng mắt thường, nếu để con đường đâm thẳng vào nhà theo chiều mũi tên vào cửa chính của ngôi nhà thì năng lượng đi vào nhà bạn thường là năng lượng xấu (tà khí, hung khí).

Vì thế, gia đình bạn sẽ hao tài hao của liên tục, sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể hóa giải mũi tên độc đi thẳng vào nhà bằng những mẹo phong thủy sau đây.

Thay đổi hướng cửa chính

Để hạn chế hung khí xâm nhập vào nhà bạn theo đường đi của mũi tên độc, giải pháp tốt nhất là thay đổi hướng cửa để ngăn chặn những luồng khí nguy hại này. Gia chủ có thể đổi hướng cửa chính có thể bằng 2 cách:

- Mở cửa chính ở hướng khác, nơi không có con đường đâm thẳng vào nhà bạn.

- Sử dụng những cửa phụ khác và thường xuyên đóng kín của chính lại.

 Hóa giải ‘mũi tên độc’ của đường đi thẳng vào nhà theo quan niệm phong thủy

 Thay đổi hướng của cửa chính nhằm tránh "mũi tên độc" hướng vào nhà bạn

Ngăn chặn hung khí bằng chướng ngại vật

Trong trường hợp vị trí và kết cấu ngôi nhà không cho phép bạn thực hiện việc đổi hướng cửa chính thì gia chủ có thể ngăn chặn hung khí bằng những vật phẩm phong thủy nhất định.

Nhằm ngăn chặn ảnh hưởng của mũi tên độc tới tài lộc, sức khỏe, hạnh phúc của gia đình bạn, gia chủ có thể dựng lên một số chướng ngại vật, rào cản ở hướng đường đâm thằng vào nhà. 

Gương bát quái là một trong số những biểu tượng bảo vệ phổ biến nhất của phong thủy. Chúng có tác dụng đẩy các mũi tên độc từ bên ngoài cho ngôi nhà của bạn.

Vì thế, nếu có một cấu trúc bên nhọn hoặc thù nghịch trực tiếp hướng thẳng đến cửa chính nhà bạn, hãy treo gương bát quái trên cửa, đối diện với cấu trúc đó để dội ngược sát khí trở lại, bảo vệ gia đình bạn.

Hóa giải ‘mũi tên độc’ của đường đi thẳng vào nhà theo quan niệm phong thủy

 Sử dụng gương bát quái để ngăn chặn hung khí đâm thẳng vào nhà bạn

Gương bát quái có ba dạng khác nhau: lồi, lõm hoặc phẳng. Trong đó, gương lồi sẽ phản xạ và dội ngược năng lượng âm lại. Đây là loại gương nguy hiểm nhất trong ba lại gương.

Bát quái với gương lõm sẽ hấp thụ tất cả năng lượng xấu. Nó hiệu chỉnh điều kiện phong thủy xấu mà không cần phát ra qua nhiều năng lượng âm.

Bát quái với gương phẳng là thông dụng nhất và loại gương này không hấp thụ cũng không nhân đôi năng lượng xấu khi phản xạ ngược lại.

Lưu ý: phải treo gương bát quái ngoài ngôi nhà, giữa cửa chính của nhà bạn. Thông thường, bát quái sẽ phát ra sát khí rất mạnh làm tổn hại đến những người trực tiếp đối diện với nó. Do đó, nếu treo gương bát quái trong nhà, bạn đã vô tình làm tổn hại đến sức khỏe, vận may của chính gia đình mình.

Các chướng ngại vật nhằm ngăn chặn ảnh hưởng của mũi tên độc mà bạn có thể thiết lập như: xây dựng tường rào, nhất là những bức tường rào chắc chắn bằng gạch đá hặc tường rào bằng cây dây leo bện chắc, những hòn non bộ trước nhà, cây xanh trước cửa nhà hoặc chuông gió gồm 5 thanh. 

Những vật dụng như rèm rửa, mành chướng ở phần cửa chính để bảo vệ ngôi nhà của mình theo quan niệm trong phong thủy.

 Hóa giải ‘mũi tên độc’ của đường đi thẳng vào nhà theo quan niệm phong thủy

Xây dựng tiểu cảnh trước cửa chính của ngôi nhà để ngăn chặn ảnh hưởng của mũi tên độc 

Việc hóa giải mũi tên độc đi thẳng vào nhà là điều vô cùng cần thiết để mọi thành viên trong gia đình luôn được mạnh khỏe, làm việc gì cũng suôn sẻ, may mắn.

Vì thế, trước khi xây nhà, bạn cần chọn hướng nhà sao cho không để đường thẳng vào nhà gây hung khí ảnh hưởng đến tài lộc của mình.

Tương tự thế, khi thuê nhà, thuê khách sạn, hãy hạn chế những phòng ở cuối cùng có hành lang đâm vào cửa chính để đảm bảo sức khỏe và may mắn cho bạn.

Theo vietq