Hoa hậu Đại Dương: Không phải chiến thắng nào cũng ngọt ngào

Vẫn biết rằng, mỹ quan của mỗi người mỗi khác nhưng có những chuẩn mực về cái đẹp mà tất cả chúng ta đều thừa nhận.

Sau mỗi cuộc thi nhan sắc là những ý kiến khen chê xoay quay đề tài xấu – đẹp, xứng đáng – không xứng đáng.

Đứng dưới góc nhìn của khán giả, chưa cần biết người đăng quang có tâm hồn thánh thiện như  thế nào, trí tuệ ra sao chỉ biết rằng là hoa hậu trước hết là phải đẹp.

Đây cũng là lý do vương miện Hoa hậu Đại Dương 2017 vừa trao, cộng đồng đã xôn xao trước nhan sắc “ đẹp lạ” của Lê Âu Ngân Anh. Rồi hàng loạt những nghi vấn về phẫu thuật phẩm mĩ được đặt ra khiến tân hoa hậu nhận về không ít chỉ trích.

Vẫn biết rằng, mỹ quan của mỗi người mỗi khác nhưng có những chuẩn mực về cái đẹp mà tất cả chúng ta đều thừa nhận.

Chắc hẳn khi nghe những lời bình luận đa phần trái chiều thì chẳng ai có thể an yên tận hưởng vị ngọt của chiến thắng.

hoa-hau-dai-duong-khong-phai-chien-thang-nao-cung-ngot-ngao

 Lỗi là do khán giả không nhìn ra Ngân Anh đẹp hay Ban giám khảo chọn lựa sai tiêu chí? (Ảnh: internet)

Dở cười dở khóc hơn nữa khi Hoa hậu Đại dương 2014 – Đặng Thu Thảo vì bất bình trước sự lựa chọn này mà tuyên bố trả lại danh hiệu cao quý cho Ban tổ chức khiến dư luận càng thêm “dậy sóng”.

Lỗi là do khán giả không nhìn ra Ngân Anh đẹp hay ban Giám khảo chọn lựa sai tiêu chí?

Các cụ thường có câu: "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, coi như nhan sắc của đương kim Hoa hậu không được lòng khán giả thì bù lại người đẹp phải nổi bật về tài năng, kiến thức, phải dùng trí tuệ để tỏa sáng nhưng ngược lại phần thi ứng xử cũng nhạt nhòa,  lúng túng, kém thông minh, nhạy bén.

Chính vì vậy mà Lê Âu Ngân Anh bị cho là không hề xứng đáng với ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết cũng là điều dễ hiểu.

Chúng ta vẫn biết rằng ở mỗi cuộc thi, ban Tổ chức sẽ đưa ra những tiêu chí lựa chọn phù hợp nhất. Nhưng suy cho cùng hoa hậu là để truyền cảm hứng về chân – thiện – mỹ đến cộng đồng, một khi không được sự yêu mến, đón nhận của công chúng thì có nghĩa là đã thất bại ngay từ  bước đầu tiên.

Tuy nhiên vương miện cũng đã trao rồi, ở một góc độ nào đó chúng ta cũng nên có những nhìn nhận tích cực hơn để mọi thứ trở nên tốt đẹp.

Hy vọng tân Hoa hậu Đại dương sẽ vượt qua áp lực dư luận, nỗ lực không mệt mỏi để hoàn thiện bản thân, làm tròn vai trò, sứ mệnh của mình đối với cộng đồng. Biết đâu, thời gian sẽ chứng minh rằng Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn xứng đáng.

Đăng Khuê

Theo Người Đưa Tin 

---

Xem thêm:

+ Video clip: Hoa hậu Đại dương: Tôi đăng quang xứng đáng, không trả lại vương miện