'Hoa hậu mèo' Quảng Trị thu hút hàng chục nghìn người đến check-in dịp Tết

Theo thống kê, đến nay có khoảng hơn 20.000 du khách ở trong và ngoài tỉnh Quảng Trị đã đến tham quan, chụp ảnh với linh vật mèo đặt ở huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Ngày 26/1, ông Nguyễn Thành Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong cho biết, ước tính từ ngày 17/1 (26 Tết) đến nay, bức tượng linh vật mèo xuân Quý Mão đặt ở quảng trường trung tâm huyện đã thu hút khoảng hơn 20.000 lượt du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Theo đó, riêng các ngày mồng 1, mồng 2 Tết, mỗi ngày có khoảng 5.000 lượt du khách đến để check-in. Nhiều du khách đến từ các tỉnh thành như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu…

hoa-hau-meo-quang-tri-thu-hut-hang-chuc-nghin-nguoi-den-check-in-dip-tet

Linh vật mèo ở huyện Triệu Phong thu hút đông đảo du khách tới tham quan những ngày qua.

Bức tượng linh vật mèo do anh Đinh Văn Tâm (32 tuổi, trú tại thôn An Giạ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) làm với giá 31 triệu đồng theo đặt hàng của UBND thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong) chưa kể chi phí vận chuyển. Bức tượng có hình dáng khá giống với mèo thật, có chiều cao 3,1 mét, rộng 2,2 mét và dài 2,8 mét bằng xốp và thạch cao.

Trong dịp tết Nguyên đán, huyện Triệu Phong cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội mừng Đảng, mừng Xuân thu hút đông đảo người dân và du khách đến du xuân.

Khách du lịch đến Huế tăng đột biến, doanh thu ước đạt 150 tỷ đồng

Ngày 26/1, ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết đơn vị đã có thống kê về lượt khách và doanh thu từ ngày 19/1 đến ngày 29/1 (tức ngày 28 tháng Chạp đến ngày mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão).

Theo đó, khoảng 90.000-95.000 lượt khách đến Thừa Thiên Huế tham quan. Số liệu này tăng 52% so với cùng kỳ dịp nghỉ Tết năm 2022, dù không được thuận lợi sau ngày 22/1, doanh thu từ du lịch ước đạt Người dân đội rét, rạng sáng rủ nhau đi phiên chợ Tết mỗi năm chỉ họp một lần

Theo GiaDinh