Hoa mắt trước khuyến mãi "khủng" cuối năm

Sau các chương trình Black Friday, Online Friday, bây giờ đến tháng khuyến mãi cuối năm. Hàng loạt đợt giảm giá nối nhau làm “hoa mắt” khách hàng.

Khuyến mãi "khủng"

Khảo sát thường niên do Niesel Việt Nam vừa công bố, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt tăng và hiện xếp thứ 10 trên toàn cầu về mức độ lạc quan.

Nhiều người tiêu dùng Việt cho biết, sau khi trang trải các chi phí thiết yếu trong cuộc sống, sẵn sàng dành tiền cho các khoản chi tiêu khác như: mua sắm hàng công nghệ cần thiết, du lịch, sửa chữa nhà cửa, mua quần áo mới, nhất là tại thời điểm cuối năm.

Chính vì vậy, các hãng điệm máy lớn đều lên kế hoạch xây dựng những chương trình khuyến mãi "khủng"

Chương trình Bigbang của trung tâm mua sắm Sài Gòn N.K gây chú ý mấy ngày nay. Chương trình này đã khai mạc từ ngày 4/12 tại 21 trung tâm mua sắm trên toàn quốc và website thương mại điện tử của hãng.

Theo đại diện hãng này, đây là chương trình giảm giá lớn nhất trong năm, nhiều mức ưu đãi đến 50% với tiêu chí “tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng”. Trong chương trình này có hàng trăm ngàn sản phẩm điện tử tiêu dùng được ưu đãi như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại di động smartphone, hàng gia dụng, đồ dùng nhà bếp… của các thương hiệu lớn.

Hệ thống siêu thị điện máy M.Mart cũng tập trung hàng loạt ưu đãi “khủng” về giá bán và quà tặng đi kèm, đặc biệt là nhóm hàng thiết bị nghe nhìn.

Hệ thống siêu thị này công bố sự kiện tài trợ mua sắm lớn nhất trong năm với mức giảm giá lên đến 40% cho hàng loạt dòng TV LED của Sony, Samsung, LG. Cụ thể, TV LED 32 inch Sony 32R300C giảm 20% còn 5,89 triệu đồng tặng bếp nướng không khói BBQ trị giá 790.000 đồng; TV LED 40 inch Sony 40R350C giảm 30% còn 7,95 triệu đồng tặng bếp nướng không khói BBQ; TV LED 32 inch Samsung 32J4003 giảm 24% còn 5,49 triệu đồng tặng máy xay sinh tố cao cấp; TV LED Smart FHD 43 inch Samsung UA48J5500 giảm 27% còn 10,9 triệu đồng tặng bộ chén sứ cao cấp Hàn Quốc; TV LED Smart Ultra HD 50 inch LG50UF830T giảm 22% giá còn 13,9 triệu đồng; TV LED FullHD LG 43LF510T giảm 21% còn 7,49 triệu đồng tặng chảo điện đa năng. Khách hàng dễ dàng mua sắm với chương trình hỗ trợ tài chính Mua trước trả sau - ưu đãi lãi suất 0% lên tới 6 tháng.

Hệ thống Pic.. có chương trình “ Hàng Đông Chính Hiệu - Tặng Ngay Tiền Triệu ”. Theo đó, khách hàng sẽ được "Tặng ngay tiền triệu" khi mua các loại một số tivi đời mới. Ngoài ra, hệ thống này cũng đang có đợt giảm giá lớn nhất trong năm đối với các sản phẩm như tivi 4k, smart tivi, các loại dàn âm thanh, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, các thiết bị nhà bếp, gia đình, các loại máy laptop, điện thoại, máy ảnh, máy tính bảng và các linh phụ kiện điện tử khác.

Đặc biệt, "Săn giờ vàng, mua hàng giá gốc" các loại linh phụ kiện điện tử đầy giá trị, khách hàng sẽ có cơ hội bắt thăm trúng thưởng với giải đặc biệt là một chiếc xe Jockey 125 đời mới.


Trước khi mua, khách hàng nên khảo sát giá để loại trừ trường hợp bị "hớ".

Cẩn thận không thừa

Nhiều siêu thị điện máy nhỏ lẻ khác cũng tung ra các gói giảm giá “sốc”, hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng như “Tri ân khách hàng”, “Giá rẻ cho mọi nhà” và nhiều dịch vụ ưu đãi kèm theo nhằm kích cầu tiêu dùng.

Giảm giá “sốc” gắn với chương trình khuyến mãi “khủng” từ 50% - 80%, thậm chí còn cao hơn nữa; mua sản phẩm được tặng thêm quà tặng hấp dẫn, “mua 1, tặng 1”.

Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng không thận trọng sẽ rất dễ rơi vào “ma trận” khuyến mãi của doanh nghiệp mà số tiền bỏ ra cho sản phẩm không đúng với giá trị thực của nó.

Mặt khác, để đánh vào tâm lý của người tiêu dùng thường đổ xô đi mua sắm vào dịp cuối năm, các hãng bán buôn, bán lẻ cũng tích cực dán nhãn mác giảm giá đến 80% cho một số loại sản phẩm. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều khách hàng rất dễ “mắc bẫy” các chương trình khuyến mãi, giảm giá này.

Chị Hoàng Oanh ở Khu chung cư Linh Đàm (Hoàng Mai) cho biết: “Tôi xem xem thông tin về điện thoại di động iPhone 6S Plus 64GB MKU92VN/A Rose Gold trên một trang bán hàng trực tuyến có giá niêm yết 25.690.000 đồng/chiếc; giá khuyến mãi còn còn 24.050.000 đồng/chiếc. Truy cập trực tiếp vào website khác, giá niêm yết của máy này là 24.690.000 đồng/chiếc, thấp hơn 1 triệu sau khi giảm giá còn 24.150.000 đồng/chiếc”.

Kỳ vọng được mua chiếc iPhone trên với giá rẻ hơn, nhưng chị Oanh chỉ biết lắc đầu: “Ma trận giá cả này khiến người tiêu dùng mất niềm tin. Khuyến mãi ảo vẫn còn. Chưa kể chất lượng hàng giảm giá không biết có đảm bảo không”.

Theo H.Phương ( Báo Gia đình & Xã hội )