Hoá ra "nấu đậu xanh" chỉ cần 2 phút là nở mềm, nhưng 99% mọi người không biết phương pháp này!

Nhiều người rất thích ăn chè đậu xanh, nhưng để nấu được chè đậu xanh nguyên vỏ chín mềm khá khó khăn và mất thời gian. Nhưng từ giờ bạn sẽ không phải bận tâm nữa.

Xin giới thiệu một phương pháp hết sức tốt, chỉ cần 2 phút đã khiến những hạt đậu xanh cứng nhắc này nở ra, rất nhanh chóng và dễ dàng!

Hoá ra

Lớp vỏ của đậu xanh vốn rất cứng, những hạt đậu xanh mà chưa được qua xử lý thường phải đun sôi một thời gian dài mới khiến hạt đậu mềm và nở bung ra, có một phương pháp tuyệt vời giải quyết vấn đề này.

Hoá ra

Đầu tiên rửa sạch đậu xanh, thêm một phần nước lọc ngập trên bề mặt đậu xanh là được.

Hoá ra

Sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Khi đậu xanh hoàn toàn đông lạnh, hãy lấy ra để đun.

Hoá ra

Khi đun chú ý, hãy chắc chắn đợi cho đến khi nước sôi rồi mới đổ đậu vào. Sau đó chờ 2 phút, lúc này các hạt đậu đã nở hết, có phải thật sự kỳ diệu không? Bạn hãy thử xem nhé. 

Hoá ra

Nếu bạn muốn nấu canh đậu mà không có thời gian chờ đông lạnh, bạn có thể làm sạch đậu xanh rồi trực tiếp vào nồi xào lửa lớn, xào đến khi hạt đậu khô rồi cho nước lạnh vào trực tiếp trong nồi. Đậu xanh đang nóng gặp nước lạnh, sẽ đẩy nhanh sự phân hủy của lớp biểu bì đậu xanh.Sau khi đun sôi, nấu thêm khoảng 2 phút vỏ đậu xanh sẽ nở rộ!

Không chỉ là đậu xanh, gạo trắng, cháo hạt kê… đều có thể được xử lý theo cách này. Nhưng gạo thì cần khoảng thời gian lâu hơn, khoảng 10 phút sau mới chín.

Hoá ra


Nếu bạn muốn thuận tiện có thể để sẵn vài gói nguyên liệu trong ngăn đá tủ lạnh để chúng nhanh nhừ. Như vậy giúp tiết kiệm thời gian mà lại đạt được hiệu quả nhanh chóng dễ dàng. Hơn nữa hương vị cũng rất thơm, thực sự thuận tiện.

Theo chanlysong