Hoạt động này sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa gấp 6 lần chạy bộ

Chạy lùi không phải quá lạ lẫm, nhưng rất ít người áp dụng. Chỉ gần đây, nó mới trở thành một trào lưu rèn luyện sức khỏe và giảm cân được người người theo đuổi.

Chạy lùi là gì?

Đây là một bài tập cường độ cao và hiệu quả, giảm nguy cơ chấn thương lưng và chân, đồng thời giúp thân dưới của bạn thăng bằng và chắc khỏe hơn.

Vì sao chạy lùi giúp giảm cân?

Đây là một hoạt động rất tốt cho tim mạch, nó không chỉ đốt nhiều calo mà còn giúp bạn rèn luyện nhiều nhóm cơ hơn, đặc biệt là cơ đùi trước. 100 bước đi bộ lùi tương đương với 1.000 bước đi tới, và 1 bước chạy giật lùi tương đương với 6 bước chạy tới. Bạn vừa đốt được nhiều calo vừa tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Thật lí tưởng đúng không?

Hoạt động này sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa gấp 6 lần chạy bộ

Chạy lùi giúp đốt calo gấp 6 lần chạy tới.

Lợi ích của chạy lùi

- Giúp cơ bắp và chân săn chắc: Chạy lùi giúp củng cố cơ bắp mà không đặt quá nhiều áp lực lên đầu gối. Nó cũng giúp phát triển các cơ đối nghịch với nhóm cơ chạy thường ngày của bạn, bao gồm bắp chân, ống quyển, cơ đùi trước.

- Ngăn ngừa chấn thương và giúp đầu gối hồi phục: Khi bạn chạy về phía trước, bạn liên tục lặp lại cùng 1 hành động, có thể dẫn tới các vấn đề mãn tính ở đầu gối và làm mất thăng bằng đầu gối, rất nguy hiểm. Chạy lùi giúp giảm những ảnh hưởng nặng nề lên đầu gối và cải thiện độ cân bằng giữa các nhóm cơ đối lập. Chạy lùi không chỉ đem lại hiệu quả tập luyện cao hơn mà còn giảm nguy cơ chấn thương.

- Phát triển tầm nhìn ngoại vi và khả năng thăng bằng: Chạy lùi giúp tăng cường tầm nhìn và độ thăng bằng, vì bạn không thể nhìn thấy những gì ở phía trước mình. Ngoài ra, chạy lùi còn giúp phát triển các giác quan khác, đặc biệt là thính giác.

Hoạt động này sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa gấp 6 lần chạy bộ

Chạy lùi giúp tầm nhìn của bạn bao quát hơn.

- Tốt cho não: Thay đổi phong cách làm việc hàng ngày và cử động cơ bắp theo hướng trái ngược sẽ buộc não phải suy nghĩ và phản ứng khác đi.

- Cải thiện vóc dáng: Khi bạn chạy lùi, bạn sẽ vô tình điều chỉnh lưng thẳng. Chạy lùi giúp giảm đau ở lưng dưới do kiểu chạy rướn về phía trước gây ra.

- Củng cố cơ bụng: Lưng thẳng và cơ bụng khỏe mạnh luôn đi đôi với nhau. Khi bạn chạy với tư thế đúng, cơ bụng của bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn.

Lưu ý

Nếu bạn muốn tập chạy lùi, hãy bắt đầu với những đường chạy quen thuộc, tốt nhất là có vạch kẻ trên đường để bạn tập quen. Nếu không muốn chịu đựng những ánh mắt nhòm ngó của mọi người, bạn có thể chạy lùi trên máy. Chúc các bạn thành công.

Theo Bestie