Học sinh lớp 2 bị gãy chân trong sân trường: Giáo viên tiết lộ sự thật sợ bị trù dập



Nhiều giáo viên tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) sau khi đứng lên thông tin về những bản báo cáo sai sự thật của hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đều lo lắng sẽ bị trù dập.

Những ngày qua, sự việc hàng loạt giáo viên tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) đứng lên tố cáo sự thật về những bản báo cáo, khảo sát của hiệu trưởng đã gây xôn xao dư luận.

Chiều 17/2, 3 giáo viên Trần Thị Thu Nhung, cô Nguyễn Thanh Tú và cô Vũ Thị Mừng đã chủ động gặp báo chí để cung cấp sự thật trong những phát ngôn của Hiệu trưởng Tạ Bích Ngọc, Ban Giám hiệu, Công đoàn nhà trường về vụ việc cháu Trần Chí Kiên, lớp 2A, bị gãy chân trong sân trường.

Học sinh lớp 2 bị gãy chân trong sân trường: Giáo viên tiết lộ sự thật sợ bị trù dập

Sau khi đứng ra nói lên sự thật, nhiều giáo viên tiểu học Nam Trung Yên cũng lo lắng sẽ bị trù dập

Sau đó, ngày 18/2, 18 giáo viên trong Trường Tiểu học Nam Trung Yên tiếp tục gửi “Thư bày tỏ” tới các cơ quan báo chí nêu 4 điểm sai sự thật.

Sau khi “Thư bày tỏ” của 18 giáo viên được gửi tới các cấp lãnh đạo, các cơ quan báo chí truyền thông, một trong số giáo viên viết thư lo ngại sẽ bị “trù” vì nói trái ý Ban Giám hiệu.

Một giáo viên cho biết đã có rất nhiều cuộc điện thoại hỏi xem cô có là người tham gia vụ viết thư này không. Hiện tại, nhiều người đang muốn tìm hiểu về 18 giáo viên này tham gia viết "Thư bày tỏ".

Giáo viên tham gia viết "Thưa bày tỏ" cho biết không lo cho bản thân mình nhưng sợ ảnh hưởng đến gia đình, con cái nên xin tạm giấu tên. Đây cũng là điều trăn trở của nhiều giáo viên khác.

Vì vậy, giáo viên này cũng mong các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí cũng không công khai danh sách này.

Trước đó, trao đổi với báo chí, cô Trần Thị Thu Nhung (Giáo viên chủ nhiệm lớp em Trần Chí Kiên) cũng khẳng định hiện tại rất nhiều giáo viên trong trường cũng muốn đứng lên nói ra sự thật nhưng lại sợ bị trù dập.

Trong khi đó, 3 giáo viên Trần Thị Thu Nhung, cô Nguyễn Thanh Tú và cô Vũ Thị Mừng (tiểu học Nam Trung Yên) dù biết sẽ gặp rất nhiều khó khăn sau khi nói lên sự thật nhưng các cô đều khẳng định không thể làm trái lương tâm nhà giáo và không để sự việc ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các giáo viên.

Anh Trần Chí Kiên - phụ huynh của cháu Trần Chí Dũng cũng cho biết mong muốn các cơ quan điều tra sớm tìm ra sự thật để gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Sự việc bắt đầu vào ngày 1/12/2016, em Trần Chí Kiên bị ngã gãy xương đùi tại trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Theo lời của Kiên, khi chạy về lớp, em va chạm với ôtô màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường. Cháu nhận ra trên xe có cô hiệu trưởng và một cô giáo khác (sau nó thông tin cho rằng đó là cô hiệu trưởng). Nữ hiệu trưởng đã phủ nhận điều này.

Ngày 6/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và các bên liên quan xem xét, đình chỉ chức vụ hiệu trưởng của bà Ngọc để chờ kết luận vụ việc.

Ngày 17/2 và 18/2, nhiều giáo viên liên tiếp lên tiếng khẳng định hiệu trưởng nhà trường báo cáo sai sự thật về vụ tai nạn.

Ngày 18/2, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm trong vụ nam sinh lớp 2 bị gãy xương đùi tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội.

Theo VTC