Học tập thế nào để không phải nuối tiếc ở trường thi?

Những cuộc hẹn bạn bè, những buổi sáng ngủ nướng,… khiến bạn luôn chểnh mảng việc học hành. Bởi thế, đừng chỉ nói miệng, đừng chỉ là những kế hoạch trên giấy, mỗi bạn cần phải tự giác, nghiêm túc và nghiêm khắc với bản thân trong việc thực hiện kế hoạch học tập.

Có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng

Muốn thành công ở bất kì công việc nào cũng đòi hỏi bạn phải có mục tiêu và có kế hoạch thực hiện một cách rõ ràng. Vậy nên, hãy tự kiểm soát việc học của mình.

Bạn hãy lập một danh sách tất cả những việc mà bạn cần phải làm, sau đó chia nhỏ khối lượng công việc thành những phần nhỏ hơn, dễ hoàn thành hơn. Chúng ta nên có một thời gian biểu hợp lý, tuyệt đối đừng ôm đồm quá nhiều môn học vào một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ rất dễ... loạn kiến thức.

Nghiêm khắc với bản thân

Học tập thế nào để không phải nuối tiếc ở trường thi?

"Thi đại học chỉ là cuộc thi chạy 100m mà cuộc đời là cuộc thi chạy marathon" vậy nên cũng đừng quá căng thẳng, tạo áp lực quá lớn cho bản thân.

Bạn biết kỳ thi phía trước rất quan trọng, bạn cũng ý thức được việc lên kế hoạch học tập hoàn hảo. Và thực tế, bạn cũng đã có những gạch đầu dòng về những việc bạn cần làm để có một kỳ thi thành công.

Tuy nhiên, đến khi bắt tay vào thực hiện thì sao? Những cuộc hẹn bạn bè, những buổi sáng ngủ nướng, những tác động từ ngoại cảnh… khiến bạn luôn chểnh mảng việc học hành, bạn không chiến thắng được sự lười biếng của bạn thân.

Bởi thế, đừng chỉ nói miệng, đừng chỉ là những kế hoạch trên giấy tờ… mỗi bạn cần phải tự giác, nghiêm túc và nghiêm khắc với bản thân trong việc thực hiện kế hoạch học hành. Nếu không làm được điều này, thì kỳ thi chưa đến, bạn đã thất bại!

Tâm lý bình tĩnh, tự tin

Lo lắng, căng thẳng trước khi ngày thi diễn ra là tâm lý chung của nhiều bạn. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến bạn cảm thấy áp lực và không tập trung được vào bài thi. Hãy suy nghĩ một cách tích cực và tin tưởng vào những kiến thức đã học.

Chỉ khi tâm lý thoải mái, bạn mới bình tĩnh hoàn thành tốt bài thi của mình. "Thi đại học chỉ là cuộc thi chạy 100m mà cuộc đời là cuộc thi chạy marathon" vậy nên cũng đừng quá căng thẳng, tạo áp lực quá lớn cho bản thân.

Có sự chuẩn bị chu đáo

Học tập thế nào để không phải nuối tiếc ở trường thi?

Mỗi học sinh cần phải tự giác, nghiêm túc và nghiêm khắc với bản thân trong việc thực hiện kế hoạch học hành.

"Cẩn tắc vô ưu" – ngoài việc chuẩn bị cho mình kiến thức để sẵn sàng "chiến đấu" với kỳ thi sắp tới, đừng quên chuẩn bị chu đáo những đồ dùng, vật dụng cần thiết cho kỳ thi nhé.

Những giấy tờ liên quan đến thi cử, đồ dùng học tập phục vụ các môn thi… hãy chuẩn bị đầy đủ. Để tránh việc đáng tiếc xảy ra ảnh hưởng đến quá trình thi cử, đêm trước ngày thi hãy kiểm tra mọi thứ để chắc chắn là bạn đã mang đầy đủ những gì cần thiết phục vụ cho kỳ thi.

Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Mùa thi đến, hầu như bạn học sinh nào cũng bắt đầu lao vào "cuộc chiến" học hành, không kể ngày đêm. Tuy nhiên, các bạn cần có chế độ học tập và sinh hoạt hợp lý để duy trì tâm lý cũng như sức khỏe trước kì thi. Việc thức quá khuya, ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho bạn mệt mỏi, không có tinh thần học tập vào ngày hôm sau.

Nghỉ ngơi đầy đủ mang lại rất nhiều lợi ích cho công việc học tập của bạn. Đừng quên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập thể dục nhé! Chỉ khi có cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái bạn mới có thể học tập hiệu quả được.

Theo Trithuctre