Hơn 80 người ngộ độc thực phẩm ở Hà Giang nghi ngờ do nấm nhập từ Trung Quốc?

Ông Hoàng Hải Lý - Bí thư huyện ủy Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang vừa thông tin với PV Infonet rằng: “Thực phẩm như gà, lợn, rau, do gia đình tự nuôi trồng, rượu cũng do gia đình tự nấu. Nghi ngờ nhất là nấm, do người dân mua về chế biến ở đám cưới…”

Liên quan đến thông tin hàng loạt người nhập viện tại huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang, PV Infonet có cuộc trao đổi với ông Hoàng Hải Lý – Bí thư huyện ủy Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Hơn 80 người ngộ độc thực phẩm ở Hà Giang nghi ngờ do nấm nhập từ Trung Quốc?

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm (ảnh Đức Long).

Ông Hoàng Hải Lý cho biết: “Ở Đản Ván, Hoàng Su Phì có 81 người bị ngộ độc thực phẩm. Những người này sau khi ăn cỗ tại một đám cưới thì có hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng…

Tính đến hiện tại, không có trường hợp nào tử vong, có 3 người đã khỏi hẳn, 12 người bị nhẹ nên xin về nhà, sức khỏe phục hồi tương đối tốt. Đến lúc này, ở bệnh viện còn 64 người vẫn phải nằm lại bệnh viện để được chăm sóc y tế”.

Ngoài ra, ông Hoàng Hải Lý cũng thông tin: “Đến thời điểm này, nguyên nhân cụ thể vẫn chưa xác định được. Nhưng theo điều tra ban đầu, những người này ăn cỗ cưới tại một gia đình trong thôn.

Thực phẩm như gà, lợn, rau, do gia đình nuôi trồng, rượu cũng do gia đình tự nấu, hoàn toàn đảm bảo và rất sạch. Nghi ngờ nhất là nấm, do người dân mua từ Trung Quốc mang về chế biến tại đám cưới, có thể người ta dùng chất bảo quản hoặc bị nấm mốc".

Tuy nhiên, ông Hoàng Hải Lý cũng nhận định: Để xác về vụ việc thì chính quyền đã thu thập tất cả các mẫu phẩm đi xét nghiệm tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh.

Chính quyền huyện Hoàng Su Phì, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đang điều tra, xác minh nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 13/2, gia đình ông Hoàng Văn Kim, thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì có tổ chức đám cưới cho con. Đến 12h cùng ngày, ông Lèng Seo Sằm, cùng trú tại địa phương sau khi ăn cỗ bị đau đầu, hoa mắt, buồn nôn, đau bụng đi ngoài, người mỏi mệt.

Người nhà đã đưa bệnh nhân đến Trạm Y tế xã Đản Ván khám và điều trị. Những ngày sau đó, nhiều người đã đến ăn cỗ cưới cũng xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, nôn ra thức ăn, người mỏi mệt.

Theo Infonet