Hôn môi con, 9 tháng sau người mẹ này đã phải hối hận

Hành động hôn môi con tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khiến người phụ nữ này ân hận mãi.

Sandra là một người mẹ Tây Ban Nha điển hình. Trong thời gian chờ đón đứa con thứ 3 chào đời, cô cũng tận tâm chăm sóc hai đứa con đầu như bất kì bà mẹ nào khác: thay bỉm, lau mũi con, chơi đùa, và hôn con ở má, ở môi. Nhưng có lẽ cô sẽ không tưởng tượng được rằng hành động thể hiện tình cảm tưởng chừng như đơn giản này lại ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng đến đứa bé trong bụng.

Sandra đi làm cho đến tận ngày sinh con. Sau khi sinh, mọi thứ tưởng như thật hoàn hảo: không có biến chứng trong lúc sinh, cậu con trai Gonzalo trông rất khỏe mạnh, có thể tự tìm vú mẹ, như bất kì đứa trẻ nào khác.


Gonzalo (Ảnh: hitthenews)

Tuy nhiên, hai ngày sau đó, khi gia đình chuẩn bị rời khỏi bệnh viện, cácbác sĩ đã giữ chân Sandra lại và đề nghị thực hiện một vài cuộc xét nghiệm bởi cậu bé có vài dấu hiệu cho thấy đầu nhỏ hơn so với trẻ bình thường và vài vết xuất huyết dưới da mặt.

Sandra gần như bất động khi nhận được chẩn đoán của bác sĩ: Gonzalo bị bại não. Ban đầu, các bác sĩ không thể tìm ra lí do bởi họ không hề phát hiện nghi ngờ gì từ hồ sơ bệnh án của Sandra, cho đến khi cô nhớ lại lần cảm lạnh vào tháng đầu tiên của thai kì. Đến lúc này, các bác sĩ cho rằng Sandra đã bị nhiễm loại virus tên cytomegalovirus gây bệnh cho người ở các lứa tuổi khác nhau, đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng ở phụ nữ mang thai bởi khi người mẹ mắc bệnh sẽ truyền cho đứa trẻ trong bụng.


Cậu bé Gonzalo kiên cường và mạnh mẽ. (Ảnh: hitthenews)

Một lần nữa, trái tim Sandra như tan vỡ khi các bác sĩ nói rằng đứa trẻ có thể sẽ không thể ăn hay nói chuyện. Sau ba ngày khóc hết nước mắt, Sandra quyết định cùng con chiến đấu với căn bệnh. Bác sĩ nhi khoa ở bệnh viện La Paz, Madrid an ủi Sandra: "Đứa bé này sẽ có thể làm được nhiều hơn những gì chị mong muốn", và lời dự đoán này đã thành sự thật.

Gonzalo giờ đây không chỉ nhận biết bố mẹ mà còn có thể cười và hạnh phúc, có thể tự nâng cánh tay mình lên. Đối với Sandra, cô thực sự hạnh phúc với những gì con trai đã làm được và đó là những thành tích không gì tuyệt vời hơn. "Tôi không biết mình có thể lây bệnh cho Gonzalo nhưng giờ thì tôi không thay đổi được gì. Vì vậy, tôi muốn giúp những gia đình khác ngăn chặn tình huống này", Sandra chia sẻ. 


Gia đình hạnh phúc của Sandra. (Ảnh: hitthenews)

Theo lời các bác sĩ giải thích với Sandra, virus này có thể lây nhiễm qua việc tiếp xúc với trẻ em, ở trường hợp của cô là lây nhiễm từ một trong hai đứa con đầu. Vì thế, các bác sĩ khuyên các bà mẹ hãy rửa tay thật sạch sau mỗi lần thay bỉm, xì mũi cho bé hay thu gom đồ chơi. "Điều quan trọng là không hôn môi trẻ, dùng chung thức ăn, chén, nĩa hoặc các đồ dùng khác với trẻ hay những ai có khả năng nhiễm virus này", Sandra cho biết.

Theo Newben / Trí Thức Trẻ