Honda Accord tạm biệt châu Âu vì doanh số thê thảm

Trong khi tại Mỹ Accord vẫn là một mẫu xe đình đám thì tại châu Âu, doanh số thấp khiến hãng xe Nhật phải ngừng bán.

Châu Âu đang dần trở thành mảnh đất chết với Honda, chỉ còn một vài mẫu xe của hãng xe Nhật sống được, trong khi người Đức đang dần chiếm lĩnh thị trường.

Mới đây nhất, trả lời Automotive News Europe, chủ tịch Honda Anh quốc Leon Brannan cho biết "chúng tôi sẽ không bán Accord ở châu Âu nữa, đồng thời không ra sản phẩm khác để quay lại phân khúc này".

Honda Accord.

Thực tế từ 2014 Honda Accord đã không còn phiên bản dành cho châu Âu. Phân khúc sedan D tại đây đang dẫn đầu bởi Volkswagen Passat. Thế hệ thứ 8 của chiếc sedan Đức phát triển trên nền tảng MQB với 10 lựa chọn động cơ và những tính năng không thể có trên xe Honda ở phân khúc này, ví như đèn pha full-LED, bảng đồng hồ điện tử. Xếp thứ hai là người Mỹ Ford Mondeo.

Khách hàng châu Âu thậm chí mua sedan hạng sang Đức như Mercedes C-class hay BMW serie 3 chứ không mặn mà với Accord, hoặc chuyển lên sử dụng SUV. Năm 2014, Honda Accord chỉ bán được 3.453 chiếc tại Anh, trong khi đó mỗi tháng Passat đã bán tới khoảng 15.000 xe.

Theo autoevolution, thế hệ hiện tại của Accord đã hơn 7 năm, thậm chí khi ra phiên bản mới thì sự thay đổi cũng không thực sự ấn tượng. Trong khi ưu điểm của động cơ VTEC ngày càng bị xóa mờ, thì các đối thủ đã chuyển hướng sang động cơ diesel hoặc xăng cỡ nhỏ.

Bên cạnh đó, Honda không trang bị loại diesel 1,6 lít, trong khi thậm chí BMW có bản dưới 2 lít cho Serie 3. Chiếc sedan Nhật cũng chịu đựng từ không gian duỗi chân dưới tiêu chuẩn, cốp xe nhỏ, công nghệ cũ và có nhiều nhận xét cho rằng hệ thống treo hơi cứng. 

Theo Vnexpress.net