iFan đang ngóng iPhone 8 sẽ thở phào khi biết tin này

Nhờ tối ưu kích thước linh kiện, Apple có thể trang bị được viên pin lớn hơn trên thế hệ iPhone tiếp theo.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, một trong những nguồn tin đáng tin cập nhất liên quan đến Apple, mới đây cho biết "táo khuyết" sẽ trang bị viên pin 2.700 mAh bên trong chiếc iPhone 8. Như vây, nếu tin đồn này là xác thực, iPhone 8 sẽ có viên pin tương đương với iPhone 7 Plus.

Để làm được điều này, Apple sẽ áp dụng những công nghệ mới cho phép giảm kích thước một số linh kiện trong máy, ví dụ như bảng mạch, để tạo không gian cho viên pin. Ngoài ra, với việc iPhone 8 có thể được trang bị màn hình OLED, thời lượng pin của máy cũng được kì vọng sẽ vượt trội bởi đây là loại màn hình tiết kiệm năng lượng.

iFan đang ngóng iPhone 8 sẽ thở phào khi biết tin này

Ming-Chi Kuo nhận định do có màn hình cong, chiếc iPhone 8 với màn hình OLED 5,1 inch hoặc 5,2 inch thực tế có kích thước tương đương iPhone 4,7 inch.

Cũng liên quan đến iPhone 8, mới đây cộng đồng người hâm mộ Apple tiếp tục có lý do để tin rằng siêu phẩm mới này sẽ sở hữu công nghệ sạc không dây. Theo đó, theo báo cáo của 9to5Mac, Apple mới đây đã chính thức tham gia vào tổ chức Wireless Power Consortium (một tổ chức liên quan đến sạc không dây).

Điều này đồng nghĩa với việc nhiều khả năng iPhone 8 vẫn sẽ chỉ sử dụng công nghệ sạc không dây quy nạp (inductive charging), yêu cầu thiết bị cần đặt trên đế sạc thay vì có công nghệ sạc từ khoảng cách ra như nhiều tin đồn.

iFan đang ngóng iPhone 8 sẽ thở phào khi biết tin này

Nhiều khả năng đế sạc không dây iPhone sẽ được bán rời chứ không đi kèm bên trong hộp máy.

Trước đó, một báo cáo chuỗi cung ứng do Digitimes đang tải cho biết năm nay Apple sẽ sản xuất iPhone 8 sớm hơn dự kiến. Báo cáo của trang này thậm chí nhận định rằng điện thoại mới của Apple sẽ được trang bị công nghệ quét mống mắt.

Cụ thể, quá trình sản xuất iPhone 8 sẽ được bắt đầu ngay từ nửa sau của quý I. Ít nhất một trong phiên bản trong số iPhone mới có thể có giá lên tới 1.000 USD.

Là chiếc iPhone đánh dấu chặng đường 10 năm của Apple trên sân chơi di động, iPhone 8 được dự đoán sẽ là tâm điểm thị trường smartphone những tháng cuối năm 2017.

Như thường lệ, máy nhiều khả năng phải tới tháng 9 mới được trình làng và lên kệ sau đó ít lâu tại một số thị trường lớn. Như thông lệ vài năm trở lại đây, iPhone chính hãng phải tới tháng 11 mới chính thức "chào sân" người dùng Việt.

Theo Trithuctre

---

Đặt hàng nhanh iPhone 8 giá siêu rẻ, chất lượng đảm bảo tại đây:

+ Lazada - giảm giá đến 45%: https://goo.gl/zsV5MD

+ Adayroi - bao 1 đổi 1 trong 12 tháng: https://goo.gl/GrF1OF

+ Fptshop - trả góp 0% lãi suất: https://goo.gl/BCFDy4