iOS 11 đỉnh thật, nhưng có 5 lí do bạn không nên cập nhật lúc này

Sau đây là những lí do bạn nên cân nhắc trước khi muốn cài iOS 11.

1. Vấn đề về tối ưu hoá

'iOS 11 đỉnh thật, nhưng có 5 lí do bạn không nên cập nhật lúc này

Vì phiên bản hệ điều hành iOS 11 này vẫn nằm trong giai đoạn chạy thử nghiệm, nên cài iOS 11 bây giờ sẽ không có hiệu năng được tối ưu bằng phiên bản sẽ ra mắt chính thức vào tháng 9 sắp tới.

Ở giai đoạn thử nghiệm này, các lập trình viên sẽ chạy thử nghiệm iOS để thông báo lỗi (nếu có) đến Apple nhằm hoàn thiện hóa trước khi ra mắt chính thức. Nếu bạn cài iOS 11 bây giờ, rất có thể máy sẽ "rút" pin hơn bình thường và đó là chuyện bình thường của những bản iOS thử nghiệm.

2. Ứng dụng chưa hỗ trợ iOS 11

'iOS 11 đỉnh thật, nhưng có 5 lí do bạn không nên cập nhật lúc này

Một trong những điểm hạn chế nhất của iOS 11 hiện tại là chưa có nhiều ứng dụng bên thứ 3 chạy được trên nền tảng này. Ví dụ như ứng dụng ngân hàng của CitiBank sẽ tự động thoát ngay khi máy cài iOS 11 vào thời điểm này.

Việc Apple ra mắt iOS 11 thử nghiệm là để các lập trình viên có thể tối ưu ứng dụng của họ để chạy được tốt. Thậm chí nếu họ đã sửa lỗi cho ứng dụng thì chúng ta cũng phải chờ cho đến tháng 9, khi iOS 11 ra mắt chính thức, để cập nhật được các ứng dụng mới này.

3. Còn nhiều lỗi và chưa ổn định

'iOS 11 đỉnh thật, nhưng có 5 lí do bạn không nên cập nhật lúc này

Những bản iOS thử nghiệm thường có nhiều lỗi, thường gặp nhất là iPhone chạy chậm hay thường xuyên bị khởi động lại. Nó có thể gây nhiều phiền toái nhất là khi bạn đang cần điện thoại để làm việc quan trọng. Đó là lí do vì sao iOS bản thử nghiệm chỉ dành cho các lập trình viên để họ có thể báo cáo lỗi cho Apple.

4. Chưa có hỗ trợ từ Apple

'iOS 11 đỉnh thật, nhưng có 5 lí do bạn không nên cập nhật lúc này

Nếu bạn nâng cấp lên iOS 11 bản thử nghiệm và gặp lỗi, rất có thể bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ của Apple. Ngoài ra nếu tìm kiếm cách sửa lỗi trên mạng thì cũng không có nhiều lời giải vì iOS 11 còn quá mới. Nếu có hỗ trợ thì họ cũng chỉ khuyên bạn xóa sạch dữ liệu và quay trở về phiên bản iOS cũ mà thôi.

5. Chưa có jailbreak

Nếu iPhone của bạn đã được jailbreak, việc cập nhật lên iOS 11 sẽ làm mất hiệu lực của jailbreak trong thời gian dài. Thậm chí nếu bạn đổi ý và muốn trở về phiên bản cũ thì chỉ có lựa chọn duy nhất là iOS 10.3.2 mà thôi, nhưng phiên bản này chưa có jailbreak vào thời điểm hiện tại. Cho nên nếu thiết bị của bạn đang có jailbreak, tốt nhất bạn hãy chờ một thời gian để nâng cấp.

Theo Trithuctre