iPhone 7 sẽ ra mắt ngày 12/9?

Theo thông lệ, năm nay, bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ lộ diện vào khoảng tháng 9.  Sự ra mắt iPhone đều thu hút mọi sự chú ý.

Báo Thanh niên đưa tin tức mới nhất theo PhoneArena cho biết, đây được xem là một thông tin khá hợp lý bởi từ thế hệ iPhone 5 (năm 2012), Apple luôn có thói quen ra mắt sản phẩm iPhone mới vào tháng 9 (trừ trường hợp chiếc iPhone SE). Và theo như thường lệ, thời điểm Apple tung ra siêu phẩm bom tấn năm 2016 sẽ cách chúng ta chỉ 2 tháng nữa.

Hiện tại, đã có thông tin iPhone 7 được cho là sẽ bao gồm 3 phiên bản: iPhone 7 (4,7 inch), iPhone 7 Plus (5,5 inch) và iPhone 7 Pro (có thể tên gọi khác là iPhone 7 Plus Premium). Năm nay, nhiều nguồn tin khẳng định, bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế. Thời điểm lộ diện của iPhone 7 và 7 Plus rơi vào khoảng tháng 9 năm nay.

Apple thay vào đó tập trung vào việc nâng cấp cấu hình và "tinh chỉnh" một số điểm nhỏ về phần nhìn như loại bỏ hai dải nhựa chạy ngang mặt lưng và jack cắm tai nghe 3,5 mm. Camera kép cũng là một đặc điểm được chờ đợi, tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ chỉ có mặt trên phiên bản iPhone mới với màn hình 5,5 inch. Phiên bản 4,7 inch sẽ vẫn sử dụng cụm camera tròn như truyền thống.

iPhone 7 sẽ ra mắt ngày 12.9?
Apple được cho là đang phát triển đến 3 phiên bản iPhone 7

Màu sắc của chiếc iPhone mới cũng sẽ khiến nhiều người dùng quan tâm khi nhiều nguồn tin khẳng định, iPhone 7 sẽ có cả màu xám và màu đen rất sang trọng, lịch lãm. Nhiều hình ảnh mới cũng đã xuất hiện. Nhiều báo cáo mới đây cho biết iPhone 7 sắp tới sẽ có màu “Space Black”, đây có thể coi là màu đen đậm, nó tạo cảm giác lịch lãm và sang trọng cho người dùng. Sau khi các thông tin rò rỉ thì nhiều hình ảnh về iPhone 7 với màu sắc này cũng xuất hiện.

iPhone 7 Pro nhiều khả năng sẽ có kích thước màn hình lớn hơn, trang bị một số tính năng riêng biệt. Đây cũng là mẫu iPhone mà Apple muốn đem lại bất ngờ lớn nhất cho người dùng. Một nguồn tin uy tín khẳng định, mức giá của iPhone 7 sẽ rẻ hơn iPhone 6. Cụ thể, theo thông tin trên trang Wall Street Journal, chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ có mức dung lượng bộ nhớ thấp nhất là 32GB.

Cũng theo nguồn tin này, các model của iPhone 7 sẽ có các mức dung lượng bộ nhớ là 32/128/256GB. Nếu thông tin vừa rồi là chính xác, các model iPhone 7 sẽ có mức giá lần lượt là: 649 USD (32GB), 749 USD (128GB) và 849 USD (256GB). Còn iPhone 7 Plus sẽ có mức giá: 749 USD (32GB), 849 USD (128GB) và 949 USD (256GB).

Như vậy, thế hệ iPhone 7 sẽ là mẫu iPhone đầu tiên hỗ trợ mức dung lượng 256 GB để người dùng có thể an tâm lưu trữ nhiều dữ liệu, hình ảnh, video trên máy mà không lo thiếu hụt bộ nhớ trong. Những thông tin đồn đoán về sự ra mắt và thiết kế của iPhone 7 ngày càng xuất hiên dày đặc. Tuy nhiên, thông tin nào là chính xác, có lẽ chúng ta phải chờ tới tháng 9 tới đây.

Theo Nguyễn Yến (Vietq)