Iphone giá rẻ: Thận trọng với hàng 'lỗi vân tay'

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều iPhone giá rẻ bất ngờ nhưng đa số bị hỏng cảm biến vân tay.

Iphone giá rẻ: Thận trọng với hàng 'lỗi vân tay'

 Iphone có cảm biến vân tay được phủ lớp kính Sapphire chắc chắn, khi bị lỗi thì không sửa được. Ảnh minh họa

Cảm biến vân tay là một trong những bước tiến vượt bậc của Apple trong việc bảo mật cho iPhone. Nhưng hiện đang có rất nhiều chiếc Iphone bị lỗi mất vân tay được bán với giá rẻ bất ngờ, làm cho người dùng hoang mang về sản phẩm này liệu có phải hàng giả.

Gặp phải tình trạng này, anh Quang Huy chia sẻ, anh sử dụng được 3 tháng chiếc Iphone 5s mua ở một cửa hàng tại Cầu Giấy, Hà Nội thì xảy ra tình trạng nút Home lúc bấm được, lúc lại không, rất khó chịu khi sử dụng sau đó anh mang máy lại cửa hàng để bảo hành.

Cùng cảnh, chị Lê Thanh Tâm bức xúc cho biết, chị dùng đã lâu, quá thời gian bảo hành thì nút Home mới bị chập, chị phải bán chiếc máy đã bên mình nhiều năm để mua chiếc máy mới, nhưng cũng lo lắng về chất lượng sản phẩm Iphone liệu có bị như trường hợp với chiếc máy cũ của chị.

Một khách hàng tên Đạt có email [email protected] chuẩn bị mua Iphone hoang mang bày tỏ, trên mạng xã hội, Đạt thấy có bán iPhone 6 nhưng không dùng được cảm biến vân tay, phân vân định chọn vì giá rẻ hơn khá nhiều. Các cửa hàng này quảng cáo là phím Home và mọi chức năng vẫn dùng bình thường.

Trước những lo lắng của nhiều người, đại diện cửa hàng Mobile giải đáp thắc mắc với khách hàng rằng, Touch ID là một cảm biến điện dung có kích cỡ 8 x 8 mm, dày chỉ 170 micron, và nằm dưới nút Home. Touch ID được sử dụng để thu một hình ảnh có độ phân giải lên tới 500 điểm ảnh/inch của ngón tay bạn.

Khi người dùng đặt ngón tay lên nút Home, Touch ID sẽ ghi lại khuôn mẫu của vùng biểu bì (dẫn điện) nằm dưới da. Hệ thống cũng sẽ ghi lại sự khác biệt về mức độ dẫn điện của các vùng rãnh và vùng vân nổi lên trên lớp biểu bì này để nhận dạng dấu vân tay.

Lỗi mất vân tay của Iphone do đâu

Vị đại diện của hàng Iphone ở Cầu giấy, Hà Nội khẳng định rằng, Iphone bị hư vân tay chủ yếu nhất là do máy bị sửa chữa và đại đa số là máy thay chip IC, rơi, vô nước trong quá trình sử dụng. Hoặc, hiện nay trên mạng tràn lan thu mua máy, main dính Icloud với số lượng gom khá lớn, một phần nhỏ được tận dụng lấy linh kiện sửa chữa.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại Iphone nhập lậu từ Trung Quốc gán mác Đài Loan, nhìn bề ngoài rất đẹp mắt và sáng nhưng lại không có màn hình và không có vân tay. Giá bán mỗi chiếc Iphone giá rẻ bất ngờ. Iphone 5 hoặc 6 chỉ khoảng từ 4 – 7 triệu.

Iphone giá rẻ: Thận trọng với hàng 'lỗi vân tay' 

Iphone giá rẻ được rao bán công khai trên mạng xã hội nhưng chất lượng không được kiểm chứng. Ảnh minh họa.

Cũng bày tỏ về việc này, anh Hùng thợ sửa điện thoại ở đường Láng nhiều năm cho hay, không ít các của hàng đã nhập những sản phẩm Iphone từ 4 đến 6s Plus … với sản phẩm chất lượng không cao, được bán với giá rẻ chỉ bằng nửa thực tế mà các cửa hàng như Thế giới di động, Pico, siêu thị Trần Anh … Đây có thể nói là siêu lợi nhuận với những cửa hàng và thu hút rất nhiều bạn trẻ đam mê Iphone nhưng lại thích giá rẻ mà không nghĩ đến chất lượng thì người mua là thiệt thòi nhất.

Ngoài ra, chiếc Iphone bị lỗi vân tay là do lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất của hãng Apple. Tuy nhiên, trường hợp này rất ít khi xảy ra, khi gặp lỗi này sẽ được Apple đổi mới khi máy còn trong hạn.

Hoặc cũng có thể bạn vô tình mua phải iPhone hàng giả, hàng nhái kém chất lượng và không có nút vân tay. Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác nữa.

Theo chuyên gia về Iphone, một khi bị lỗi vân tay thì chiếc dế yêu sẽ không bao giờ lấy lại được, bởi không thể thay thế được vi xử lý trong main của Iphone.

Theo lời khuyên của chủ cửa hàng Iphone chính hãng ở Cầu Giấy cho rằng, trên thị trường, đặc biệt là cửa hàng nhỏ, lẻ, trên mạng có rao bán Iphone giá rẻ thì nên thận trọng khi mua sản phẩm này, có thể máy “mất vân tay” có ký hiệu trên máy “MVT” nhằm đánh lừa người mua ko đọc rõ.

Vì lợi ích của chính mình, khách hàng cẩn thận khi mua Iphone. Nên mua ở nơi có địa chỉ rõ ràng, có bảo hành và uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng dựng lại.

Theo Đức Mậu (Vietq)