iPhone X quá đắt? Đây là 5 chiếc điện thoại màn hình vô cực thay thế hoàn hảo

Dưới đây là 5 lựa chọn bạn có thể thay thế cho iPhone X với mức giá rẻ hơn và đẹp không kém về thiết kế với màn hình vô cực.

Chiếc iPhone mới X chắc chắn đang gây sự chú ý của tất cả mọi người với màn hình vô cực và kích thước nhỏ gọn.

Nhưng với giá khởi điểm bắt đầu là 1.000 USD cho mô hình 64 GB cơ bản, bạn có bao giờ tự hỏi liệu có một chiếc điện thoại nào tương tự như thế mà giá lại rẻ hơn để thay thế?

Câu trả lời là tất nhiên là có. PhoneArena đưa ra 5 lựa chọn tuyệt vời cho một số mẫu điện thoại Android với mức giá thấp hơn, nhưng với thiết kế và máy ảnh tương tự

Galaxy Note 8, Galaxy S8 và S8

iphone-x-qua-dat-day-la-5-chiec-dien-thoai-vo-cuc-thay-the-hoan-hao

Galaxy Note 8 vẫn tiếp tục theo xu hướng của S8 v àS8+, nhưng hơi khác một chút. Thứ nhất, nó có kích thước màn hình lớn hơn, 6,3 inch (S8+ là 6,2), và thứ hai các đường cong cạnh dốc hơn, nhỏ hơn, do đó bạn có nhiều không gian màn hình phẳng cho S Pen.

Samsung Galaxy S8 và S8 + là những điện thoại đầu tiên trong xu hướng "bezel-less". Chúng đạt được tỷ lệ màn hình / thân máy cao nhất nhờ màn hình hơi cong sang hai mặt và cho phép sử dụng chức năng "Edge Screen" gọn gàng.

Samsung có thể thực hiện các công nghệ màn hình đường cong tương lai nhờ công nghệ AMOLED cho phép uốn cong ở một mức độ nhất định, không giống như màn hình LCD truyền thống.

Essential Phone

iphone-x-qua-dat-day-la-5-chiec-dien-thoai-vo-cuc-thay-the-hoan-hao

Essential Phone là một tác phẩm thiết kế thực sự hoàn hảo với một cấu trúc vững chắc.

Chiếc điện thoại này có màn hình 5,71 inch tràn cạnh hai bên, thậm chí còn tràn lên đỉnh phía trên chỉ để hở camera trước, làm tăng thêm khá nhiều hình ảnh hiển thị. Màn hình của máy có độ phân giải 2560 x 1312 (theo tỷ lệ 19:10).

Đặc biệt, Essential Phone có phần thân được làm từ titan và gốm với viền màn hình cực mỏng, mỏng đến nỗi khung viền của nó gần như không tồn tại.

LG V30 và LG G6

iphone-x-qua-dat-day-la-5-chiec-dien-thoai-vo-cuc-thay-the-hoan-hao

LG V30  thách thức iPhone X với thiết kế bóng bẩy, màn hình dài Full Vision Display với tỷ lệ hiển thị 18:9.

LG V30 sở hữu kích thước 6 inch với độ phân giải cao 1.440 x 2.880 pixel và dùng công nghệ P-OLED. Viền màn hình được làm rất mỏng nhưng không cong nhiều về hai bên như Infinity Display của Samsung. Xét về kiểu dáng tổng thể, model của LG gần với iPhone 8 nhiều hơn nhờ các góc bo tròn.

Trong khi đó, G6 có màn hình hiển thị 5,7 inch toàn màn hình. Nguyên tắc cơ bản cho thiết kế của G6 là khiến chiếc smartphone với màn hình lớn vẫn dễ dàng được cầm và sử dụng trên một tay.

Cách rõ ràng nhất là giảm đường viền bao quanh màn hình. Một giải pháp nữa là thay đổi tỷ lệ màn hình. G6 có độ phân giải 2.880 x 1.440, đạt tỷ lệ 18:9 (chiều dài gấp đôi chiều rộng).

Ngoài ra, màn hình máy còn hỗ trợ Dolby Vision và HDR10, hai chuẩn hình ảnh vốn chỉ có trên các dòng TV cao cấp.

Xiaomi Mi Mix 2

iphone-x-qua-dat-day-la-5-chiec-dien-thoai-vo-cuc-thay-the-hoan-hao

Mi Mix 2 sở hữu màn hình 6 inch với tỷ lệ 18: 9, hẹp hơn so với màn hình rộng 17: 9 trên Mix gốc.

Mi MIX 2 được trang bị vi xử lý Snapdragon 835, kết hợp với RAM 6GB, tùy chọn ROM 64GB/128GB/256GB và chạy Android 7.1 với giao diện MIUI 9. Mi MIX 2 cũng có phiên bản đặc biệt Special Edition với RAM 8GB + ROM 128GB.

Camera trên Mi MIX 2 cũng được đánh giá rất tốt với cảm biến IMX386 như trên Mi 6, chống rung quang học OIS 4 trục, đèn LED Flash kép 2 tông màu và quay phim 4K@30fps. Camera selfie 5MP, tích hợp cổng USB Type-C và dung lượng pin 3.400 mAh (có sạc nhanh Quick Charge 3.0).

Huawei Mate 10

iphone-x-qua-dat-day-la-5-chiec-dien-thoai-vo-cuc-thay-the-hoan-hao

Huawei Mate 10 là phiên bản kế nhiệm của Mate 9 sẽ sở hữu màn hình gần như không viền và dự kiến được trình làng vào mùa Thu năm nay.

Không chỉ nổi bật với màn hình không viền 6 inch Full HD (chiếm 83,6% tỷ lệ màn hình), Huawei Mate 10 còn trở thành tâm điểm của chú ý khi song hành cùng 4 camera: Trước 2 cái, và sau 2 cái.

Trong khi đó, các báo cáo mới nhất đều đồng thanh rằng cảm biến vân tay trên Huawei Mate 10 sẽ được nhúng bên dưới màn hình. Máy dùng chip Kirin 970 và chạy Android 7.1 Nougat. Hiện giá bán và ngày lên kệ chính thức của Huawei Mate 10 chưa được tiết lộ.

Huawei Mate 10 được chính thức công bố vào ngày 16 tháng 10 tại Munich, Đức sớm hơn ngày đặt hàng iPhone X 27/10.

Khánh Hồng

Theo VietQ