Kem múi sầu riêng Thái Lan đi máy bay về Sài Gòn bán 120.000 đồng/que

Loại kem có hình múi sầu riêng này được nhập từ Thái Lan, giá bán lẻ lên tới 120.000 đồng mỗi que nhưng được rất nhiều người trẻ săn lùng để ăn thử.

Chị Anh Thư (Bến Tre) cho biết nhiều ngày nay, thấy trên các trang ẩm thực, mạng xã hội mua bán xôn xao loại kem que sầu riêng nhập từ Thái Lan với giá 120.000 đồng/que, nên chị cũng chi tiền mua ăn thử.

Chị Thư đã liên hệ với một đầu mối cung cấp trên Facebook để đặt mua 10 que kem, chuyển từ TP.HCM về Bến Tre.

“Trên Facebook đang có khá nhiều người bán loại kem này với giá 120.000 đồng/que. Vì thấy bạn bè bàn tán nhiều nên mình muốn mua thử về ăn xem sao. Ở xa, đầu mối chỉ nhận ship từ 5 que trở lên, nên mình gom bạn bè đặt luôn 10 que về chia nhau”, chị Thư cho biết.

Kem múi sầu riêng Thái Lan đi máy bay về Sài Gòn bán 120.000 đồng/que
Loại kem que nhập từ Thái Lan này có hình dáng và màu sắc giống hệt múi sầu riêng thật. Ảnh: AT.

Theo tìm hiểu, loại kem vị sầu riêng và que kem có hình dáng hệt múi sầu riêng này được nhập từ Thái Lan, chỉ mới xuất hiện trên thị trường thời gian gần đây. Đặc biệt, kem chỉ rao bán trên Facebook, các trang ẩm thực. Kem sầu riêng đóng gói hộp giấy rất cẩn thận, khác hẳn với các loại kem đang có mặt trên thị trường.

Dù đắt đỏ gấp nhiều lần các loại kem que hiện có trên thị trường, loại kem hình múi sầu riêng này lại được rất nhiều người tìm mua. Các đầu mối cho biết hàng về không kịp nhu cầu khách đặt. Nhiều mối cung ứng luôn trong tình trạng "cháy hàng".

“Nếu so với giá các loại kem que hiện nay, một que kem sầu riêng Thái Lan đắt gấp 5-6 lần. Nhưng vì hình thù que kem bắt mắt, vị lại ngon nên cũng đáng để ăn”, chị Lê Hải, một khách hàng ở TP.HCM, cho biết.

Theo chia sẻ của chị Thu Thảo, đầu mối đang bán kem tại quận 10, TP.HCM, kem que sầu riêng cũng chỉ mới xuất hiện ở Thái Lan và được nhập trực tiếp về Việt Nam bằng máy bay.

“Mỗi lần mình đều nhập đầy 2 tủ đông với số lượng vài trăm cây, nhưng chỉ bán trong 1-2 ngày là hết sạch”, chị Thảo cho hay.

Cũng theo chị Thảo, khách mua chủ yếu là phụ nữ, nhân viên văn phòng và số lượng mua không nhiều. Thông thường mỗi người chỉ mua dưới 5 chiếc, nhưng vì quá nhiều người đặt nên một ngày chị bán được 200-300 que kem.

Kem múi sầu riêng Thái Lan đi máy bay về Sài Gòn bán 120.000 đồng/que
Loại kem que hình múi sầu riêng nhập từ Thái Lan mới chỉ được bán rộng rãi trên Facebook và ở thị trường phía Nam. Ảnh chụp màn hình.

Còn chị Thu Giang, chủ một đại lý phân phối tại quận 4, cho biết mới bán loại kem này khoảng 2 tuần nay nhưng trung bình mỗi ngày chị bán trên 400 que kem. Khách hàng của chị có cả khách mua lẻ và mua số lượng lớn về bán lại.

Theo chị Giang, kem trở lên “hot” là do có hình thù và màu sắc hấp dẫn. Đa số khách mua đều cho biết vì tò mò, một số nhóm người mua để tìm hiểu món ăn mới. Hương vị kem cũng được đánh giá là ngon hơn so với những loại kem que phổ biến.

“Giá bán lẻ cao vì giá gốc bên Thái mình nhập đã ở mức 60.000-70.000 đồng/que, chưa kể chi phí vận chuyển bằng máy bay và chi phí bảo quản khi về Việt Nam nữa”, chị Giang cho biết.

Đầu mối này cũng thông tin loại kem sầu riêng nhập từ Thái Lan này mới chỉ bán chủ yếu tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Các đầu mối cho biết việc đưa kem ra Hà Nội tốn quá nhiều chi phí vận chuyển và thời gian, nên khách hàng ở Hà Nội có nhu cầu đặt mua dù số lượng lớn cũng đành từ chối.

Quá đắt đỏ

Nhiều người vì tò mò mà không ngại chi tiền thử loại kem mới này, nhưng cũng không ít người cho rằng mức giá 120.000 đồng/que là quá đắt.

"Thay vì chi 120.000 đồng chỉ để ăn một que kem sầu riêng nhỏ, mình có thể tới những cửa hàng kem khác vẫn được thưởng thức kem sầu riêng nhưng giá mềm hơn rất nhiều. Số tiền 120.000 đồng để mua chỉ một que kem mình có thể mua được khoảng 10 que kem cũng ngon không kém để mời bạn bè", Hoàng Quang, một nhân viên văn phòng, cho biết.

Theo zing