Kem trắng da siêu tốc có thể phá hủy cấu trúc da không thể phục hồi

Việc sử dụng kem trắng da siêu tốc có thể cho hiệu quả ngắn trong thời gian sử dụng nhưng ẩn sau những tác dụng tưởng chừng ưu việt đó, lại là bí mật "kinh hoàng".

Hiện nay, kem trắng da siêu tốc được không ít chị em lựa chọn nhưng lại ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm rình rập. Những loại kem trắng da siêu tốc không rõ nguồn gốc xuất xứ có chứa những hóa chất độc hại, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gặp những tác dụng phụ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Kem trắng da siêu tốc có thể phá hủy cấu trúc da không thể phục hồi

Các loại kem làm trắng “siêu tốc” có chứa rất nhiều hóa chất độc hại. Ảnh minh họa

Theo báo Trí thức trẻ, hầu hết các loại kem làm trắng “siêu tốc” có chứa rất nhiều hóa chất độc hại, trong đó có corticoid, có tác dụng kháng viêm, ức chế miễn dịch, vì vậy có thể làm da trắng nhanh, mụn giảm mạnh.

Thậm chí, các sản phẩm này còn chứa một số hóa chất có tính oxy hóa cao, có khả năng tẩy trắng, từ đó mang lại vẻ trắng sáng cho làn da. Trong thành phần của hầu hết các kem tẩy trắng hiện nay đều có chứa hydroquinone, acid với nồng độ cao và phổ biến nhất là corticoid...

Trao đổi trên báo Công an nhân dân, PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Duy Hưng (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết: Corticoid bôi sau vài tuần đến vài tháng sẽ gây ra những tác hại trên da: như da bị teo mỏng, mất sắc tố, nổi gân màu li ti, có thể nổi hàng loạt mụn trứng cá, to lỗ chân lông, sạm nám, dễ bị kích ứng da, dễ bắt nắng, hay da bị trắng bệch.

Những chất này tác động mạnh trong thời gian ngắn, làm bào mòn và phá huỷ cấu trúc da, có thể để lại những hậu quả xấu không thể hồi phục.

Làm đẹp là nhu cầu tự nhiên của mỗi người nhưng chị em cũng nên cân nhắc chọn lựa cho mình những phương pháp làm đẹp sao cho an toàn, tránh sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, tránh làm đẹp tại các cơ sở không có uy tín, không được cấp phép… 

Việc lột da, tẩy trắng siêu tốc là trái với quy luật sinh lý tự nhiên của da, khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ rất nguy hiểm vì lớp da ấy còn non, vừa dễ cháy đen da, vừa dễ bắt các tia tử ngoại có hại như UV, UVB…"

Khi lựa chọn các sản phẩm dưỡng da, làm trắng da, không nên sử dụng những sản phẩm làm trắng được chế tạo từ hóa chất hoặc những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng.

Thay vào đó, hãy chọn mua những sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên của các thương hiệu đáng tin cậy, có giấy phép và có chứng nhận chất lượng sản phẩm.

Để đảm bảo sản phẩm phù hợp và an toàn với làn da, không nên mua những loại kem làm trắng da nhanh chóng, cách tốt nhất là tham khảo ý kiến của chuyên gia tư vấn hoặc bác sĩ da liễu trước khi sử dụng. Khi gặp các vấn đề nghiêm trọng về da nên đến ngay cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Theo vietq