Kết hợp những thực phẩm này với nhau cả gia đình sẽ bị ngộ độc

Kết hợp thực phẩm không đúng cách sẽ khiến cả gia đình bị ngộ độc lúc nào mà không hay biết.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong chế biến và sử dụng món ăn, nên lưu ý tránh những thức ăn “kị” nhau. Một số loại thực phẩm khi nấu chung, hoặc nếu đưa vào cơ thể cùng một lúc có thể tương tác nhau gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Kết hợp những thực phẩm này với nhau cả gia đình sẽ bị ngộ độc

Nếu món ăn có trứng, dù là trứng gà hay trứng vịt thì bạn cũng không nên cho tỏi vào.

Các loại trứng với tỏi: Nếu món ăn có trứng, dù là trứng gà hay trứng vịt thì bạn cũng không nên cho tỏi vào. Bởi 2 loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau này nếu được kết hợp với nhau sẽ làm người ăn bị đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi, thậm chí đau bụng và đi ngoài.

Tôm, cua, ốc hến với vitamin C: Hai loại thực phẩm này là 2 trong số những loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau nhất. Bởi sự kết hợp của chúng sẽ sinh là thạch tín, một chất độc có thể gây tử vong chỉ với liều lượng cực nhỏ.Sữa bò với vitamin C: Trong sữa bò có nhiều chất béo, trong đó chất cazeine chiếm 80%.

Kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ làm khó tiêu và có thể đầy bụng, đi ngoài. Sử dụng lâu dài sẽ dễ mắc bệnh Methemoglobin, một chứng bệnh gây khó thở, tím tái, thậm chí là tử vong. Chính vì thế sau khi uống sữa nên cách 3h mới nên sử dụng các loại quả chua như cam, chanh,….hoặc vitamin C.

Dấm với các loại rau cải, cà rốt, rau chân vịt, rau câu: Hai thực phẩm này xung khắc với nhau bởi chất carontine có trong các loại rau này và acid acetic trong giấm gây khó tiêu và cản trở tác dụng của nhau.

Cà phê và thuốc lá: Thông thường những người đàn ông thường nhâm nhi cốc cà phê và hút thuốc lá vào buổi sáng hoặc sau khi nhậu với bạn bè. Nhưng đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh ung thư một cách nhanh chóng đấy nhé. Hãy từ bỏ ngay nếu bạn có thói quen này.

Kết hợp những thực phẩm này với nhau cả gia đình sẽ bị ngộ độc

Bạn không nên kết hợp thịt và với tỏi.

Thịt gà và tỏi: Thịt gà tính cam ôn, hành tỏi đại nhiệt, các thứ đó ăn lẫn dễ sinh ra kiết lỵ. Nấu nước lá dâu uống sẽ khỏi.

Đường hóa học và lòng trắng trứng: Rất nhiều nơi có thói quen ăn trứngchần nước đường. Thực ra, luộc trứng cùng với đường trắng sẽ làm cho axit amin trong lòng trắng trứng hình thành chất kết hợp của fructose lysine. Chất này khó hấp thu, trong nhiều trường hợp có thể gây trúng độc, nghiêm trọng sẽ dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, khi luộc trứng, tránh luộc kéo dài, nếu không các ion kim loại trong lòng đỏ sẽ có phản ứng hóa học với các ion lưu huỳnh, hình thành kết tủa sunfua kim loại màu nâu, cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể. Rán trứng quá già, rìa mép sẽ bị cháy, protein cao phân tử ở lòng trắng sẽ biến thành axit amin thấp phân tử, loại axit amin này trong điều kiện nhiệt độ cao có thể hình thành chất hóa học có hại cho sức khỏe con người.

Sữa và sôcôla: Trong sữa chứa hàm lượng lớn Protein và Canxi còn trong sôcôla lại có Axit oxalic. Nếu sử dụng cùng lúc hai loại thực phẩm này sẽ sản sinh ra phản ứng hóa học, hình thành canxi olate không hòa tan, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể. Ngoài ra còn có thể dẫn đến các hiện tượng như khô tóc, lông xơ cứng, đau bụng, đi ngoài, trẻ em chậm phát triển, dễ gãy xương, tăng tỉ lệ phát bệnh sỏi đường tiết niệu...

Bên cạnh đó, một số người còn dùng sữa thay nước trắng khi uống thuốc. Sữa sẽ tạo thành lớp màng bọc bên ngoài thuốc, khiến cho các khoáng chất trong sữa như canxi, magie và thuốc phản ứng với nhau tạo thành các hợp chất khó tan làm cho thuốc khó được giải phóng và hấp thụ. Vì thế trước và sau khi uống thuốc 1 tiếng đồng hồ không nên uống sữa.

Theo Phunutoday