Khắc cốt ghi tâm 5 chữ này, khó khăn nào bạn cũng vượt qua

Trong cuộc đời, chúng ta không khỏi gặp phải những khó khăn tuy nhiên bạn đừng nản lòng thoái chí, đánh mất niềm tin.

Chán nản, mệt mỏi và bế tắc, những cảm giác thật kinh khủng khi gặp phải khó khăn. Nhưng đừng lo vì khi đứng trước thử thách, bạn hãy nhẩm trong miệng năm từ này để nhắc nhớ bản thân mạnh mẽ hơn. 

 1. Tĩnh

Lắng nghe nhiều, nói ít lại là một trong những điều bạn cần phải tập tành từ bây giờ trong cuộc sống. Lắng nghe để thấu hiểu thật rõ người khác. Lắng nghe để tôn trọng sư im lặng và cốt yếu là để tâm mình được tĩnh như một mặt hồ để cảm nhận những âm hưởng xung quanh.

Việc lạm dụng quá nhiều lời nói trước khi người khác mở lời sẽ khiến bạn mất phương hướng và không thể bắt mạch được câu chuyện, mà nếu không bắt đúng mạch thì bạn sẽ dễ bị nói hớ. Bởi vậy, bạn nên nghe rồi “uốn lưỡi 7 lần” trước khi mở lời chính là cách để kiểm soát tâm tính bản thân.

Khắc cốt ghi tâm 5 chữ này, khó khăn nào bạn cũng vượt qua
Nằm lòng 5 chữ này, khó khăn nào bạn cũng sẽ không sợ. (Ảnh minh họa)

2. Bình

Trong cuộc sống hiện đại hối hả, bạn sẽ khỏi tránh khỏi những lúc chạy đua cùng thời gian, chạy đua cùng con người đến mức rốii trí. Nhưng khi đứng trước hoàn cảnh đó, bạn phải nhớ tới chữ “bình”. Bình ở đây chính là bình tĩnh, bình tâm, sự cân bằng.

Đặc biệt nhất chính là khi nổi nóng thì bạn cũng phải thật bình tĩnh vì giận quá thường mất khôn. Chỉ cần “bình”, bạn sẽ giải quyết được mọi chuyện từng bước và dễ dàng.

3. Nhẫn

Chữ “nhẫn” ở đây chính là sự nhẫn nhịn. Không phải lúc nào cũng chống lại người khác mới là người hay, người giỏi. Vì khi biết nhúng nhường, bạn hẳn là một kẻ ngôn khoan. Chịu hạ mình một chút cũng là một cách tốt để sống. Nhịn không phải là nhục mà nhịn là để làm tăng hòa khí. Nhịn để cảm hóa người khác bằng lương tâm.

4. Nhẹ

Không ít người rất coi trọng tiền bạc, danh lợi, thậm chí coi nó như mạng sống của mình. Đến khi mất đi thì ủ dột, chỉ muốn tự tử vì cho rằng trong lòng mình đã mất tất cả mọi thứ.

Thực ra được hay mất cũng chỉ là một quan niệm. Mất đi một thứ, bạn sẽ có lại một thứ. Chắc chắn sẽ có một điều xấu được “giải thoát” và điều tốt xảy đến với bạn. Bạn sẽ có cơ hội để trải nghiệm những điều mới. Càng xem nhẹ mọi thứ thì mọi thứ sẽ yên ả, cuộc sống sẽ không quá chênh vênh nếu mình đánh mất thứ mình luôn đặt nặng trong đời.

5. Tâm

Khi làm bất cứ việc gì thì bạn cũng phải có một chữ “tâm”. Tâm là tấm lòng, là cái khởi phát từ sâu trong cơ thể, là lòng quan tâm đến con người. Có tâm thì mới là người tài vì người tài nếu không tâm thì cũng chỉ là đồ bỏ đi.

Thời buổi hiện nay xuất hiện không ít người vô tâm. Họ sẵn sàng lấy lợi nhuận ra để đè nén cái tâm trong lòng mình. Nhưng bất cứ cái gì cũng có luật nhân quả. Việc mình làm thì mình sẽ gánh. Hậu quả về sau chắc chắn sẽ khôn lường.

Luôn luôn nhắc nhớ bản thân 5 từ này, chắc chắn bạn sẽ rất bình thản khi đối mặt với khó khăn, và rồi bạn sẽ vượt qua được mọi chuyện.

Theo Phong Linh (phunutoday)